xs
xsm
sm
md
lg

สวิสทรุด “สแตน” เจ็บหนักถอนโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สแตน ไปอีกคนแล้ว
ทัพนักกีฬาเทนนิสของ สวิตเซอร์แลนด์ เจอปัญหาหนักอีกระลอก เมื่อ สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 4 ของโลก ตัดสินใจถอนตัวจากการช่วยชาติลุ้นเหรียญ โอลิมปิก ที่กำลังจะเปิดฉากสัปดาห์หน้า หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังจนไม่อาจช่วยทีมได้

หวดวัย 31 ปี กลายเป็นความหวังอันดับ 1 ของทีมหวดแดนนาฬิกา หลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมหวดรุ่นพี่ขอถอนตัวไปก่อน เพราะบาดเจ็บที่หัวเข่า รวมถึง เบลินดา เบนซิช ความหวังของฝ่ายหญิง แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า วาวรินกา ต้องจำใจอำลาไปอีกคน เพราะปัญหาสุขภาพ

วาวรินกา เจ็บหลังช่วงแข่ง โรเจอร์ส คัพ ที่ แคนาดา สัปดาห์ก่อน เผยว่า “ผมเสียใจมาก ริโอ อยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือ หลังจากลงเล่นที่ ปักกิ่ง ปี 2008 และ ลอนดอน ปี 2012 ผมก็อยากจะกลับมาที่ บราซิล แต่มันเป็นไปไม่ได้แล้ว ผมขออวยพรให้นักกีฬาสวิสทุกคนโชคดี และจะสนับสนุนพวกเขาจากที่ห่างไกล”

สำหรับ “สแตน” เข้าร่วมโอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้ง โดยมีเกียรติยศสำคัญ คือ เหรียญทองประเภทชายคู่กับ “เฟดเอ็กซ์” เมื่อปี 2008 ก่อนที่อีก 4 ปีต่อมา จะตกรอบแรก ปี 2012 และนั่นก็ทำให้เวลานี้โอกาสลุ้นเหรียญทองของทีมหวด สวิตเซอร์แลนด์ เจอวิกฤตหนัก

นอกจากนี้ ทำให้ โอลิมปิก ครั้งล่าสุด ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ต้องเสียซูเปอร์สตาร์ไปอีกราย หลังจากก่อนหน้านี้ มิลอส ราโอนิค, โทมัส เบอร์ดิช, โดมินิค ธีม, ริชาร์ด กาสเกต์, จอห์น อิสเนอร์, เฟลิเซียโน โลเปซ และ นิค คีร์กอส ที่เป็นมือท็อปฝ่ายชาย ถอนตัวไปก่อนหน้าด้วยเหตุผลต่างกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น