xs
xsm
sm
md
lg

“ป็อกบา เอฟเฟกต์” ทำตลาดระอุ!! เงินสะพัดแข้งส่อย้ายพัลวัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ถ้า พอล ป๊อกบา ย้ายทีมอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง
ตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ เตรียมระอุ หลัง “ม้าลาย” ยูเวนตุส คว้า กอนซาโล ฮิกัวอิน กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา มาจาก นาโปลี ด้วยค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติอันดับ 3 ของโลก 75.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,765 ล้านบาท) โดยแข้งวัย 28 ปี เซ็นสัญญา 5 ปี

จากนี้ ยูเวนตุส ต้องถอนทุนคืนด้วยการขาย พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ให้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คาดว่าจะสร้างสถิติโลกใหม่ค่าตัว 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,250 ล้านบาท) โดย “ม้าลาย” ยังมีเงินเหลือเพื่อคว้าตัวแทน คือ เนมานยา มาติช ของ เชลซี ที่มีค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) นอกจากนี้ ยังอยากได้ กาเบรียล บาร์โบซา ดาวยิงวัย 19 ปี ของ ซานโตส ซึ่งข้อเสนอที่ 2 ผ่านแล้ว คือ 16.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม กรณีของ ป็อกบา มีรายงานว่า การย้ายสังกัดต้องเลื่อนออกไป เนื่องจาก มิโน ไรโอลา ต้องการค่าเอเยนต์เพิ่มขึ้น โดยไม่พอใจก่อนหน้านี้ที่ตกลงกันได้ที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท)

ส่วน นาโปลี ต้องหาตัวแทน ฮิกัวอิน ที่ปีที่แล้วระเบิดฟอร์มสุดยอดซัด 36 ประตู บนเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ทำลายสถิติอยู่ยง 66 ปี ของ กุนนาร์ นอร์ดาห์ล หอกชาวสวีดิช ที่ทำไว้ 35 ประตูกับ เอซี มิลาน โดยเล็งไปที่ เมาโร อิคาร์ดี ของ อินเตอร์ มิลาน หรือ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิก ของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ไม่แค่นั้น นาโปลี ยังอยากได้ มัตเตโอ ดาร์เมียน แบ็กขวาของ แมนฯยูไนเต็ด ที่คาดว่าไม่อยู่ภายใต้แผนการคุมทัพของ โชเซ มูรินโญ โดยค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) หลังย้ายจาก โตริโน มาอยู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นปีแรก
กอนซาโล ฮิกัวอิน ไป ยูเวนตุส เรียบร้อย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น