xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าคุณธงชัย” มอบหลวงพ่อทองคำ - “เมย์” มั่นใจหยิบเหรียญ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ มั่นใจหยิบเหรียญรางวัล
ท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร มอบองค์หลวงพ่อทองคำ พร้อมผ้ายันต์ถ้วยทองให้ทัพแบดมินตัน เพื่อเป็นนิมิตหมายในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้าน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 1 สาวไทย มั่นใจคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาแบดมินตัน ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ณ นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคม 2559 ซึ่งทัพขนไก่สามารถคว้าได้ 7 ที่นั่ง จาก 4 ประเภท ประกอบไปด้วย หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ อันดับ 4 โลก, “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อันดับ 14 โลก / ชายเดี่ยว “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ อันดับ 32 โลก / หญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ “เอิร์ท” พุธิตา สุภจิรกุล คู่อันดับ 17 โลก และ คู่ผสม “อาท” บดินทร์ อิสสระ กับ “เอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่อันดับ 14 โลก

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ สมาคมแบดมินตัน แห่งประเทศไทยฯ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ได้นิมนต์ท่านเจ้าคุณธงชัย (พระพรหมมังคลาจารย์) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และ พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สมาคมฯ ผู้บริหาร นักกีฬา และโค้ช

โดยประมุขขนไก่ไทย กล่าวถึงความหวังของทัพไทยหลังผลประกบคู่ออกมา ว่า ยังมีเป้าหมายเดิมคือคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาอย่างแน่นอน “ตอนนี้ประเภทชายเดี่ยว มีความพร้อมเต็มร้อย เพราะเคยเจอคู่แข่งมาแล้ว ส่วนหญิงเดี่ยวไม่น่าหนักใจ สามารถลุ้นทีละรอบไปได้ ขณะที่ หญิงคู่ - คู่ผสม พอลุ้นเข้ารอบได้ เพราะทุกคนมีความพร้อม ซึ่งมาถึงตอนนี้เป้าหมายของเรายังคงเหมือนเดิม คือ อย่างน้อยต้องมีเหรียญกลับมา”

นอกจากนี้ พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ ท่านเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตร ยังได้มอบองค์หลวงพ่อทองคำ ซึ่งเป็นทองคำแท้ 5,500 กรัม พร้อมด้วยหลวงพ่อทองคำ เหลี่ยมทอง และผ้ายันต์ถ้วยทอง ให้แก่นักกีฬาทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมอวยพรนักฬาให้ประสบความสำเร็จ คว้าเหรียญทองกลับมา

“สำหรับนักกีฬาตอนนี้หมดเวลาใช้คำว่าไปหาประสบการณ์แล้ว เพราะมีหน้าที่ไปนำความสำเร็จกลับมา ถ้าเอาเลสเตอร์โมเดล เขาประสบความสำเร็จได้ เพราะใจของทุกคนที่อยากจะเอาชนะ ตามที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เคยตรัสไว้ นักกีฬาต้องมี ศีล คือ กฎกติกาในการแข่งขัน, สมาธิ คือ จิตในการแข่งขันต้องมุ่งมั่น ต้องไม่กลัว ไม่หวั่นไหว, ปัญญา สามารถแก้ไขปัญหา มุ่งมั่นสู่ชัยชนะ หวังว่า ทุกคนจะนำความสำเร็จมาสู่คนไทย อาตมาในฐานะผู้ให้กำลังใจ จึงได้มอบหลวงพ่อทองคำ ซึ่งเป็นมรดกของคนไทย มาตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหง ติดตัวทีมงาน และนักกีฬาไปแข่งขัน และเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกจะดลบันดาลให้ทัพนักกีฬาแบดมินตันคว้าเหรียญทองกลับมา ถวายให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระราชินี”

ขณะที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมเต็มร้อย มั่นใจคว้าเหรียญกลับมาฝากคนไทยได้แน่นอน “หลังจากทราบสายการแข่งขัน ยอมรับว่า ค่อนข้างหนัก แต่ได้ฟิตซ้อมร่างกายเป็นอย่างดี ในรอบแบ่งกลุ่มน่าต้องตัดกับ ยิป ปุย ยิน จากฮ่องกง ส่วนรอบ 16 คน น่าจะได้เจอคู่แข่งจากญี่ปุ่น เช่นเดียวกับรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งได้ปรึกษากับโค้ชว่าจะเล่นให้หลากหลายมากขึ้น มั่นใจว่าจะสามารถเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นอย่างน้อย”

นอกจากนี้ ขนไก่สาวมือ 4 โลก เผยว่า ได้เดินทางไปขอพรที่วัดเทวราชกุญชร, วัดพระแก้ว ว่า ขอให้คว้าเหรียญรางวัลกลับมา นอกจากนี้ ยังไปขอพรที่ศาลพระพรหม สี่แยกราชประสงค์ ซึ่งหากคว้าเหรียญกลับมาได้ก็จะรำแก้บนด้วยตัวเอง

ขณะที่ “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข เผยว่า “ตอนนี้โค้ชได้แบ่งตารางซ้อมหนักสลับเบาควบคู่กัน เพื่อลดอาการล้า และอาการบาดเจ็บ ตอนนี้ในกลุ่มค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถผ่านไปได้ ซึ่งตอนนี้วางแผนไปแบบทีละรอบก่อน เพราะหากผ่านไปได้จะพบงานหนักพอสมควร อาทิ ไซนา เนห์วาล ซึ่งเคยเจอมาก่อนหน้านี้ ถ้าเราสามารถยื้อไว้ได้นาน ๆ เกมก็จะเป็นของเรา ส่วน ลี เสี่ยว เร่ย ต้องบุกอย่างต่อไป ไม่ผ่อน โอกาสก็จะเป็นของเรา และหากสามารถผ่าน 2 ด่านนี้ได้ ก็น่าจะได้พบ แคโลรินา มาริน ซึ่งเป็นสไตล์ตีเร็ว เราต้องรับให้ได้และไม่ทำเสียเอง เพราะถ้าเขาไม่ได้แต้มติด ๆ กัน จะอารมณ์เสียง่าย ทำให้เข้าทางของเราอย่างแน่นอน”

ส่วน ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กล่าวว่า ตอนนี้ร่างกายพร้อม 70% ซึ่งที่ผ่านมาซ้อมหนักอาทิตย์ละครั้ง เพื่อเน้นทบทวนเทคนิก ในสายมีคู่แข่งอย่างญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ อินเดีย ถือว่าไม่หนักไม่เบา เพราะเคยเจอมาบ้างแล้ว และจะทำให้เต็มที่ที่สุด
ทัพขนไก่ รับวัตถุมงคลถ้วนหน้า
พีช ปลื้มได้ผ้ายันต์
สาวิตรี เตรียมพร้อมลุยคู่ผสม
บดินทร์ พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

น้องเมย์ หน้าตายิ้มแย้ม
ซูเปอร์แมน ปลื้มได้ผ้ายันต์เช่นกัน
โค้ชโอม พร้อมพานักกีฬาลุยเมืองริโด
เจ้าคุณธงชัย มาให้พรทัพแบดมินตัน
ปอป้อ เตรียมลุยหญิงคู่
เอริธ ขนาดนั่งยังสูงเลย


กำลังโหลดความคิดเห็น