xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเผย “เฟด” เคยเสียเงินให้ช่างแต่งผมเป็นหมื่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เสียเงินเยอะเพื่อความหล่อ
นิวยอร์ก ไทมส์ สื่อดังของเมืองลุงแซม ลงบทความน่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องแฟชั่นการจัดแต่งทรงผมของคนดังในแวดวงต่าง ๆ โดยบางคนถึงขั้นยอมเสียเงินแพง ๆ เพื่อจ่ายให้กับช่างตัดผมที่สามารถเนรมิตความหล่อออกมาได้ดังใจ รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสคนดังจาก สวิตเซอร์แลนด์

เป็นธรรมดาที่เหล่าคนดังย่อมต้องมีการดูแลเสื้อผ้าหน้าผมของตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ดังเช่น ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีของ ฝรั่งเศส ที่ยอมเสียเงินกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 350,000 บาท) สำหรับการจ้างช่างทำผมมาช่วยจัดแต่งทรงผมทุกเดือน

โดย ทิม โรเจอร์ส ช่างออกแบบทรงผมประจำร้าน ซัลลี เฮิร์ชเบอร์เกอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองนิวยอร์ก เล่าว่า นอกจากรับงานทำผมประจำร้านแล้ว ยังเคยมีโอกาสเดินทางไปตัดผมที่บ้านของเหล่าคนดังมาแล้วมากมายเช่นหลานชายของ จอห์น เอฟ เคเนดี หรือกระทั่งแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

โรเจอร์ส บอกว่า “เฟดเอ็กซ์” นั้นถือเป็นลูกค้าชั้นดีคนหนึ่ง เพราะอีกฝ่ายมักปล่อยให้เขาทำตัวตามสบายขณะปฏิบัติงาน ไม่เร่งรีบ ส่วนทรงผมแต่ละครั้งนั้นส่วนใหญ่จะเป็นไอเดียของ เมียร์กา ภรรยาของเขา และทุกทรงจะต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ว่า “จะต้องไม่มีเส้นผมมาตกอยู่ที่ใบหน้าระหว่างเล่นเทนนิส”

ส่วนค่าบริการตัดผมนั้น โรเจอร์ส ระบุเคยคิดค่าบริการต่ำสุดอยู่ที่ 400 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 14,000 บาท) และแพงสุดที่ 800 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28,000 บาท) ซึ่งนักเทนนิสคนดังก็ยินดีจ่ายโดยไม่อิดออดอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของการตกแต่ง


กำลังโหลดความคิดเห็น