xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์-เคาท์” ร่วมสดุดีฝีเท้า “ไวจ์นัลดุม”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไวจ์นัลดุม นักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือทีม “หงส์แดง” และ เดิร์ก เคาท์ อดีตดาวยิง ต่างออกมายกย่องฝีเท้าของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม กองกลางรายใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมถิ่นแอนฟิลด์

หลังจากที่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ชาวฮอลแลนด์ ย้ายจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.25 พันล้านบาท) จรดปากกาเซ็นสัญญากัน 5 ปี

ซึ่ง เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ ว่า “การได้เขามาร่วมทีมทำให้ผมมีความสุข เนื่องจากเขามีความสามารถ และแสดงให้เห็นแล้ว”

“มันสำคัญมากที่เขาเล่นได้หลายตำแหน่ง ซึ่งบอกตามตรงว่าผู้เล่นที่ผ่านระบบการพัฒนาฝีเท้าของฮอลแลนด์ นั้นไม่ธรรมดา เขามีทักษะที่ดีมาก ผมแทบจะรอร่วมงานกับเขาไม่ไหวแล้ว

ด้าน เดิร์ก เคาท์ อดีตกองหน้า “หงส์แดง” เพื่อนร่วมชาติของ ไวจ์นัลดุม กล่าวว่า “ผมทราบว่า ลิเวอร์พูล เคยคุยกับเขามาแล้ว ตอนนั้นที่ทราบเพราะผมก็ยังอยู่ที่ ลิเวอร์พูล โดยแมวมองเชื่อว่าเขาเป็นผู้เล่นชั้นยอดเมื่อครั้งอยู่กับ เฟเยนูร์ด บอกได้เลยว่านี่คือการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ไวจ์นัลดุม”

“ผมรู้ว่าเขาเก่งมาก เพราะเคยเล่นกับเขาในฟุตบอลโลก 2014 ผู้เล่นแบบนี้จะสามารถซื้อใจของ คล็อปป์ ได้แน่” อดีตกองหน้าทีม ลิเวอร์พูล กล่าว

โดยอดีตนักเตะ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน กลายเป็นสมาชิกใหม่ของถิ่น แอนฟิลด์ รายที่ 6 ช่วงเปิดตลาดฤดูร้อน ต่อจาก โจเอล มาทิป, ลอริส คาริอุส, ซาดิโอ มาเน, รากนาร์ คลาวาน และ อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ นายทวารจอมเก๋า


กำลังโหลดความคิดเห็น