xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บไม่หาย “ไทเกอร์” พักหวดกอล์ฟทั้งซีซัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ หยุดทั้งซีซันไปเลย
ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟขวัญใจแฟน ๆ ทั่วโลก ตัดสินใจไม่ลงแข่งขันศึกเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่จะมีขึ้นช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ รวมถึงทัวร์นาเมนต์อื่น ๆ ที่เหลืออยู่ อันเนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์พร้อมลงสนามจนต้องพักตลอดซีซัน

อดีตจอมสวิงมือ 1 โลก หยุดพักไม่ลงสนามมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เพราะอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังเล่นงานหนักจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ส่วนอันดับโลกของ โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิง ก็ดำดิ่งลงไปอยู่อันดับ 628 ถือว่าต่ำสุดสำหรับนักกอล์ฟผู้ประสบความสำเร็จมหาศาล

โดยล่าสุดโฆษกของ พีจีเอ ประกาศยืนยันว่า ศึกเมเจอร์สุดท้าย พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่จะมีขึ้นวันที่ 28 - 31 กรกฎาคม นี้ แชมป์ 4 สมัย จะไม่มาปรากฏตัว เพราะร่างกายไม่พร้อม “เราติดต่อไปทาง มาร์ค สไตน์เบิร์ก ผู้ดูแลของเขา และได้รับแจ้งว่าเขาจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันที่ บัลตัสรอล กอล์ฟ คลับ สำหรับ พีจีเอ แชมเปียนชิป ครั้งที่ 98”

ขณะเดียวกัน สไตน์เบิร์ก ยังส่งอีเมลแจ้งกับ รอยเตอร์ สำนักข่าวดังด้วยว่า นักกอล์ฟในความดูแลของเขาจะไม่ลงแข่งรายการใดอีกเลยในปีนี้ “ไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้นในฤดูกาล 2015/16 แล้ว และเราก็กำลังมองถึงการกลับมาสำหรับฤดูกาล 2016/17 ต่อไป”

วูดส์ วัย 40 ปี ผลงานความสุดยอดครั้งล่าสุดของเจ้าตัว ก็คือ แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2008 โดยที่ผ่านมา ได้แชมป์ พีจีเอ มาแล้ว 79 รายการ ส่วนเมเจอร์ก็ตามหลัง แจ๊ค นิคลอส ตำนานอยู่ที่ 4 สมัย ทว่า อนาคตยังคลุมเครือด้วยอาการบาดเจ็บอาจส่งให้เจ้าตัวประกาศเลิกเล่นในอนาคตไม่ช้า


กำลังโหลดความคิดเห็น