xs
xsm
sm
md
lg

ลาก่อน “สเคอร์เทล” ผละหงส์สู่ลีกตุรกี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สเคอร์เทล ไป เฟเนร์บาห์เช
มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังตัวแกร่งชาว สโลวาเกีย ตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ ตุรกี หลังโบกมือลาทีมเก่าของตัวเองมาเล่นให้กับ เฟเนร์บาห์เช ยอดทีมแห่งศึก ตุรกี ซูเปอร์ ลีก ก่อนเตรียมเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ

กองหลังจอมเก๋าวัย 31 ปี อยู่รับใช้ยอดทีมแห่ง เมอร์ซีย์ไซด์ มาเป็นเวลานาน ก่อนเพิ่งนำทีมลุยศึก ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ในฐานะกัปตันทีมชาติ อย่างไรก็ตาม หลังจบภารกิจ เจ้าตัวก็ถึงคราวต้องอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์

สเคอร์เทล ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล มาเป็นเวลา 8 ปีครึ่ง นับตั้งแต่ย้ายจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ปี 2008 แต่ในที่สุดแล้วก็ตัดสินใจย้ายไปสู่ เฟเนร์บาห์เช ด้วยค่าตัวราว 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 257 ล้านบาท) ซึ่งล่าสุดก็ไปถึงที่ อิสตันบูล พร้อมชูผ้าพันคอยืนยันแล้ว

“ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ ไม่คาดฝันเลยว่าจะมีนักข่าวมารอ ผมมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่ ลิเวอร์พูล เป็นทีมใหญ่สำหรับผม แต่ เฟเนร์บาห์เช ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมยอมรับข้อเสนอ และเราคงได้พบกันเร็ว ๆ นี้” สเคอร์เทล กล่าว

สำหรับ สเคอร์เทล ตลอดเวลาที่ค้าแข้งให้ ลิเวอร์พูล ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 319 นัด รวมทุกรายการ และยิงไป 18 ประตู โดยมีเกียรติยศติดมือคือแชมป์ ลีก คัพ ปี 2011


กำลังโหลดความคิดเห็น