xs
xsm
sm
md
lg

“มานูเอล ทอม” กองหลังลูกครึ่งไทย-เยอรมัน หวังติดทัพ “ช้างศึก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มานูเอล ทอม
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง โตโยต้า ไทย ลีก 2016 ลงบทสัมภาษณ์แรกของ มานูเอล ทอม กองหลังรายใหม่ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 22 ปี พร้อมเผยถึงเป้าหมายในการติดทัพ “ช้างศึก”

สำหรับ มานูเอล ทอม เป็นเด็กฝึกจากอะคาเดมีของ วีเอฟบี สตุตการ์ท ทีมดังจากเยอรมัน ช่วงปี 2008 - 2012 จากนั้นย้ายไปร่วมทีม เอฟซี เนิร์นแบร์ก และได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2014/15 โดยลงเล่นไปทั้งหมด 8 เกม ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทัพ สตุตการ์ท คิกเกอร์ส ในปีที่ผ่านมา และเข้าร่วมทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเลกสองของฤดูกาล 2016


BUFC : ก่อนอื่นขอถามถึงเรื่องชื่อคุณก่อนเลย ว่าเราจะเรียกคุณชื่อไหนดี?
ทอม : ตอนที่ผมอยู่เยอรมัน เพื่อน ๆ มักเรียกชื่อผมว่า มานูเอล แต่ผมว่ามันค่อนข้างยากสำหรับคนไทยในการเรียกชื่อนี้ จริง ๆ แล้วผมมีอีกชื่อหนึ่งว่า ทอม เพราะฉะนั้นจะเรียกผมว่า มานูเอล หรือ ทอม ก็ได้

BUFC : ตอนนี้คุณได้เป็นนักเตะของสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด แล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง?
ทอม : ผมรู้สึกดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เล่นกับสโมสรใหญ่ที่อยู่ในเมืองใหญ่ ๆ แบบนี้ รวมถึงในทีมก็มีเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม นั่นจึงทำให้ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เซ็นสัญญากับ แบงค็อก ยูไนเต็ด

BUFC : เป้าหมายของตัวคุณในการย้ายมาที่นี่คืออะไร?
ทอม : เป้าหมายแรกของผมคือการทำงานอย่างหนัก เพื่อได้เป็นส่วนสำคัญของทีม ผมไม่ได้กลับมาเมืองไทยเพื่อต้องการพักผ่อน ผมอยากอยากจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น และหวังว่าจะสามารถยกระดับทีมให้สูงขึ้นเช่นเดียวกัน

BUFC : มาโน โพลกิ้ง มีผลต่อการตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ของคุณแค่ไหน?
ทอม : มันเป็นเรื่องที่ดีที่โค้ชมีเชื้อสายเยอรมัน มันง่ายต่อผมที่จะสามารถพูดคุยกับเขา รวมถึงนักกายภาพ แอนดี้ (ชิงลิงเกอร์) ที่เป็นคนเยอรมันเหมือนกัน สิ่งเหล่านี้มีส่วนช่วยผมในการตัดสินใจเยอะ

BUFC : มาโน ได้พูดอะไรกับคุณบ้างในตอนที่ชักชวนคุณมาที่นี่?
ทอม : เขาบอกว่ามันจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผมในการมาเมืองไทย มันจะเป็นประสบการณ์ใหม่ของตัวผม แล้วไม่แน่วันหนึ่งผมอาจจะได้เป็นนักเตะที่โด่งดังที่นี่

BUFC : คุณมีความคิดถึงเรื่องการลงเล่นให้ทีมชาติบ้างหรือยัง?
ทอม : แน่นอนว่านั่นคือเป้าหมายของผม แต่อย่างแรกคือผมต้องทำผลงานให้ดีกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่วนเรื่องทีมชาติจะเป็นเป้าหมายหลังจากนั้น

BUFC : คุณเลือกที่จะใส่หมายเลข 40 ลงเล่นในฤดูกาลนี้ คุณมีเหตุผลอะไรในการตัดสินใจ?
ทอม : เพราะว่าเพื่อนสนิทคนหนึ่งของผมในเยอรมันชื่นชอบในการใส่เบอร์ 40 ซึ่งพอเอเยนต์ของผมส่งหมายเลขเสื้อมาให้ผมเลือก พอผมเห็นมีเบอร์ 40 อยู่ในลิสต์ ผมก็เลยตัดสินใจเลือกเบอร์นี้ทันที

BUFC : คุณได้เดินทางไปดูเกมไทยลีกมาบ้างแล้ว คุณมองว่ามาตรฐานลีกของไทยแตกต่างกับที่เยอรมันอย่างไรบ้าง?
ทอม : ผมคิดว่าในเรื่องของเทคนิคของผู้เล่นไทยถือว่าอยู่ในระดับที่สูงเลยทีเดียว และมาตรฐานของที่นี่ก็ไม่ได้ต่างจากที่เยอรมันมากมายเท่าไหร่

BUFC : แล้วคุณได้รู้จักเพื่อนร่วมใหม่ๆบ้างหรือยัง?
ทอม : หลังจากที่ผมได้เริ่มฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ตอนนี้ผมรู้จัก มิก้า (ชูนวลศรี) แอนโทนี่ (อำไพพิทักษ์วงศ์) บอสโควิช (ดราแกน) รวมถึงใหม่ (ภานุพงศ์ วงศ์ษา)

BUFC : คุณมีอะไรอยากจะบอกแฟน ๆ ของเราบ้าง?
ทอม : แน่นอนว่าผมจะทุ่มเท่เต็มร้อยให้สโมสรบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ต่อจากนี้ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด
(ภาพและข้อมูลจาก bangkokunitedfc)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น