xs
xsm
sm
md
lg

สื่อยกย่อง “เมอร์เรย์” ชี้ถึงเวลาติดยศ “เซอร์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สื่อกดดันให้มีการเสนอยศให้ เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มเลือดสกอตจาก สหราชอาณาจักร ได้รับการสรรเสริญจากสื่อทุกสำนักที่เมืองผู้ดี หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ครั้งล่าสุดที่เพิ่งผ่านพ้นไป ก่อนชี้ถึงเวลาอันสมเกียรติที่จะได้รับยศฐาบรรดาศักดิ์เป็น “ท่านเซอร์”

หวดหนุ่มวัย 29 ปี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอีกครั้ง หลังคว้า แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ใบที่ 2 ในชีวิตต่อหน้าแฟน ๆ ของตัวเอง ด้วยชัยชนะเหนือ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักชาวแคนาเดียน 3-0 เซต เรียกความมั่นใจก่อนลุย โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล เดือนสิงหาคม

ทั้งนี้ สื่ออังกฤษแทบทุกสำนัก ต่างสรรเสริญความสำเร็จของ “บิ๊ก แอนดี” อย่างเต็มที่ หลังแสดงความสามารถเล่นได้เหนียวแน่นแถมยังต้านทานลูกเสิร์ฟจรวดความเร็ว 143 กิโลเมตร / ชั่วโมง ของ ราโอนิก ไว้เป็นอย่างดี จนสมควรแก่เวลาจะได้รับยศ “เซอร์ แอนดี เมอร์เรย์”

ขณะเดียวกัน เดลี สตาร์ สื่อจากเมืองผู้ดี ยังเชื่อมั่นว่า แม้เส้นทางของยอดนักหวดมือ 2 โลกของพวกเขา จะไม่ได้พบกับความยากลำบาก เพราะอยู่คนละสายกับ โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แถม 2 คนที่ว่าก็ชิงตกรอบไปก่อน ทว่า ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกันสำหรับการฝ่าทุกด่านเข้าชิงรายการ แกรนด์ สแลม

ก่อนหน้านี้ ปี 2013 ที่ เมอร์เรย์ ปลดล็อกแชมป์ วิมเบิลดัน สมัยแรก ก็มีการกดดันจากสื่อให้มีการพระราชทานยศอัศวิน “ท่านเซอร์” ให้กับเจ้าตัว แต่กลายเป็นหวดเลือดสกอตที่ปฏิเสธเพราะชี้ว่ายังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม และต้องการมุ่งมั่นกับเรื่องของตัวเองมากกว่า


กำลังโหลดความคิดเห็น