xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” ชี้เหตุ “อินทรี” ปิ๋วยูโรฯ เพราะมี 24 ทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลิฟ เซ็งทีมเยอะทำคุณภาพตก
โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน และ มัตส์ ฮุมเมลส์ กองหลังตัวเก่ง ออกมาประสานเสียงแสดงความเห็นระบุสาเหตุที่ทำให้ “อินทรีเหล็ก” ต้องบอกลาศึก ยูโร 2016 เพียงรอบรองชนะเลิศ เป็นเพราะสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) เพิ่มจำนวนทีมที่เข้าแข่งขันมากไป

ทัพนักเตะจากเมืองเบียร์ ชวดลุ้นหยิบแชมป์ ยูโร สมัยที่ 4 หลังพ่ายแพ้ต่อ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ 0-2 จากประตูเหมา ๆ ของ อองตวน กรีซมันน์ ก่อนเป็น “ตราไก่” ที่ได้ทะลุเข้าไปชิงดำกับ โปรตุเกส ต่อหน้ากองเชียร์ของตัวเอง โดยจะฟาดฟันแย่งแชมป์กันวันที่ 10 กรกฎาคม นี้

ศึกชิงแชมป์ยุโรปปีนี้ ยูฟา มีการเพิ่มจำนวนทีมในรอบสุดท้ายเข้ามาเป็น 24 ทีม และนั่นก็ทำให้ เลิฟ นายใหญ่ “อินทรีเหล็ก” มองว่า เป็นสาเหตุสำคัญให้ทีมของเขาไม่อาจรักษาคุณภาพการเล่นได้ต่อเนื่องดังเช่นหลายปีก่อน จนต้องกระเด็นตกรอบในที่สุด

“ผมคิดว่า 24 ทีมมันมากเกินไป เดี๋ยวอีกหน่อย เวิลด์ คัพ ก็คงเพิ่มเป็น 40 ทีม หรือมากกว่านั้น มากกว่านั้นเข้าไปอีก และนั่นจะส่งผลกระทบแน่ ๆ ในระยะยาว บางครั้งคุณเองก็ต้องรู้สึกได้ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อฟุตบอล มันจะทำให้คุณภาพลดลงด้วย” เลิฟ กล่าว

ด้าน มัตส์ ฮุมเมลส์ ที่ไม่ได้ลงเกมนัดล่าสุด กล่าวบ้าง “ระดับของทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ยุโรปปีนี้ ไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังเลย มันมีจำนวนทีมมากเกินไป สังเกตได้ว่าหลายทีมแทบไม่ได้ทำอะไรกับลูกบอลเลย มีแต่แพ็กตัวเองไปอยู่ด้านหลังลูกบอลมากกว่า”
ฮุมเมลส์ เห็นด้วยกับเจ้านาย

กำลังโหลดความคิดเห็น