xs
xsm
sm
md
lg

“โกเมซ” เดี้ยงยันจบยูโรฯ เบียร์ลุ้นฟิต “ชไวนี-เคดิรา”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาริโอ โกเมซ ปิดฉากยูโรฯ
มาริโอ โกเมซ ศูนย์หน้าจอมเก๋าของ เยอรมนี จะพลาดลงเล่นโค้งสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง รอบก่อนรองชนะเลิศ พบ อิตาลี คืนวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โกเมซ เดินกะเผลกออกจากสนามครึ่งหลังของแมตช์ที่เมือง บอร์กโดซ์ ซึ่ง ทีมของ โยอาคิม เลิฟ เอาชนะการดวลจุดโทษแบบหืดจับ 6-5 และเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลแอนเนซี เมื่อวันอาทิตย์ (3 ก.ค.) พบว่า อาการค่อนข้างสาหัส

สมาคมฟุตบอล เยอรมนี (เดเอฟเบ) คลอดแถลงการณ์ “การลงสนามนัดต่อไปของ มาริโอ โกเมซ ใน ยูโร 2016 น่าจะเป็นไปไม่ได้”

ขณะที่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กัปตันทีม กับ ซามี เคดิรา มิดฟิลด์ตัวตัดเกม ยังไม่แน่ว่าจะรับใช้ “อินทรีเหล็ก” รอบรองชนะเลิศ (พบ ฝรั่งเศส หรือ ไอซ์แลนด์) คืนวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคมนี้ หรือไม่ เนื่องจากบาดเจ็บเข่า และโคนขาหนีบ ตามลำดับ ส่วน มัตส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังตัวเก่ง ติดโทษแบน

การสูญเสีย ดาวยิงสังกัด เบซิกตัส ซึ่งกระทุ้งไป 1 ประตู ตลอดทัวร์นาเมนต์ นับว่ากระทบต่อความหวังลุ้นแชมป์ทวีปสมัยที่ 4 เนื่องจากเป็นกองหน้ามืออาชีพเพียงหนึ่งเดียว

เลิฟ วัย 56 ปี กล่าว “มันน่าอึดอัดมากที่เสียนักเตะคนสำคัญ โดยเฉพาะช่วงบั้นปลายของทัวร์นาเมนต์ ผมเสียใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ มาริโอ เขาเล่นได้ดี และช่วยทีมได้เยอะ ไม่ใช่เพียงการยิงประตู”

“สำหรับเรา สิ่งนี้หมายถึงเราต้องยอมรับสถานการณ์ และหาทางแก้ไขศักยภาพของทีมของเราสูง ผมมั่นใจนักเตะทุกคนอย่างเต็มร้อย เราจะพร้อมสำหรับเกมวันพฤหัสบดี และจดจ่อกับเกมรอบรองฯ ที่เมืองมาร์กเซย”
เคดิรา เจ็บตั้งแต่ต้นเกม
ชไวนี อาการที่หัวเข่ากำเริบ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น