xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" อาลัยโค้ชหญิงตำนาน ม.เทนเนสซี สิ้นลมวัย 64

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพ็ต ซัมมิตต์
เพย์ตัน แมนนิง อดีตซูเปอร์สตาร์แห่งศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ แพ็ต ซัมมิต เฮดโค้ชบาสเก็ตบอลหญิงระดับตำนานของ มหาวิทยาลัยเทนเนสซี ที่เสียชีวิต หลังป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์

ซัมมิต สิ้นลมเมื่อวันอังคารที่ 28 มิถถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยวัย 64 ปี ทิ้งไว้เพียงผลงาน ชนะ 1,098 จาก 1,306 เกม และแชมป์ เอ็นซีดับเบิลเอ (NCAA) 8 สมัย ก่อนรีไทร์ ปี 2012 ด่วยสถิติชนะสูงสุดทั้ง รวมทั้งชายและหญิง

อดีตจอมทัพดีกรีแชมป์ 2 สมัย กล่าว "แน่นอนว่ามันเป็นวันอันน่าเศร้าสำหรับครอบครัวของมหาวิทยาลัยเทนเนสซี และทุกๆ คนที่เคยมีความสัมพันธ์กับ แพ็ต ซัมมิต แต่สำหรับผม แพ็ต คือ เพื่อนและที่ปรึกษาที่ดีสุด ถึงแม้ผมจะเป็นเคยเล่นให้เธอมาก่อน ผมรู้สึกว่าเธอเป็นโค้ชคนหนึ่งของผมเสมอ"

"ผมเคยขอคำแนะนำจากเธอ เธอเป็นคนหนึ่งที่ผมคุยด้วย ตั้งแต่ผมเรียนปี 3 ของมหาวิทยาลัย ตอนผมตัดสินใจว่าจะเริ่มเล่นระดับอาชีพ หรือศึกษาต่อระดับซีเนียร์ ผมเคยเยี่ยมเธอบ่อยๆ เวลากลับน็อกซ์วิลล์ เรายังสนิทสนมกันดี ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มอบราวัล อาร์เธอร์ แอช แก่เธอ และทำงานให้ แพ็ต ซัมมิต อัลไศศมเอร์ ฟาวน์เดขันมาหลายปี ผมคิดถึงและรักเธอเสมอ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น