xs
xsm
sm
md
lg

“เดล บอสเก” ผิดหวังเจอเลี่ยนรอบ 16 ทีมก่อนกำหนด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เดล บอสเก บอกเจอ อิตาลี แบบไม่คาดคิดมาก่อน
บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน ให้สัมภาษณ์ระบุรู้สึกผิดหวังที่ไม่อาจเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มดีได้ จนต้องมาเจอกับ อิตาลี รอบต่อไปแบบไม่ได้เตรียมการไว้ล่วงหน้า หลังจบเกมพ่ายแพ้ต่อ โครเอเชีย 1-2 ศึก ยูโร 2016 คืนวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมนัดสุดท้ายของกลุ่มดี จบลงที่แชมป์เก่า 3 สมัย พ่ายแพ้ทัพ โครแอต แบบพลิกความคาดหมาย หลังได้ประตูนำก่อนจาก อัลบาโร โมราตา ก่อนโดน นิโคลา คาลินิช ยิงตีเสมอก่อนจบครึ่งแรกและเป็น อิวาน เปริซิช ยิงแซงช่วงทดเจ็บ ขณะที่ “กระทิงดุ” ได้จุดโทษแต่ เซร์คิโอ รามอส ยิงไม่เข้า

ผลทำให้ สเปน มีเพียง 6 แต้ม เข้ารอบก็จริงแต่เป็นเพียงแค่รองแชมป์กลุ่ม แถมต้องไปเจอกับ อิตาลี ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่มอี รีแมตช์รอบชิงเมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วย ทำเอา เดล บอสเก นายใหญ่ “กระทิงดุ” ผิดหวังเพราะตั้งใจว่าจะต้องนำทีมเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม หลีกเลี่ยงเจอทีมใหญ่

เดล บอสเก เผยว่า “นั่นไม่ใช่สิ่งที่คิดไว้ เราวางเป้าไว้ที่แชมป์กลุ่ม แต่ทั้งนี้เราก็เตรียมตัวสำหรับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้ว เรายังอยู่ในเส้นทางการแข่งขัน แม้ไม่ใช่เส้นทางแบบที่คิดไว้ แต่ก็ต้องยกระดับตัวเองเพื่อทำให้เรายังอยู่ในการแข่งขัน ยูโร ต่อไป”

“เรายังมีเวลาศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลก่อนเจอกับ อิตาลี อยู่หลายวัน แม้ไม่ใช่เส้นทางที่ตั้งใจ แต่นี่ก็คือฟุตบอล บางครั้งเราควบคุมได้ แต่สิ่งที่ได้รับอาจไม่ถูกใจเสมอไป เราต้องลืมความผิดหวังและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมในวันจันทร์หน้า อิตาลี เป็นทีมที่เล่นดี แต่ผมก็ไม่ได้คิดว่าเราเล่นกันแย่เหมือนกัน” กุนซือดีกรีแชมป์ยูโร 2 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น