xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊ฟ” รั้งเบอร์ 1 รับลูกเสิร์ฟดีสุด “เพียว” ติดท็อป 5 ทำคะแนน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อัจฉราพร คงยศ
“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ รั้งอันดับ 1 นักกีฬาที่รับลูกเสิร์ฟได้ดีที่สุด ในศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 หลังจบ 2 สนามแรก ด้าน “น้องเพียว” อัจฉราพร คงยศ วัย 20 ปี ติดโผท็อป 5 ผู้เล่นที่ทำคะแนนมากที่สุด

ความเคลื่อนไหว ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังผ่านสองสนามแรก ในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 ด้วยผลงาน ลงเล่น 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 มี 5 คะแนน รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนกลุ่ม 1

ล่าสุด ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดเผยข้อมูลสถิติต่าง ๆ โดยที่น่าสนใจอยู่ที่ ผู้เล่นที่ทำคะแนนมากที่สุด (Best Scorers) ซึ่งมี “น้องเพียว” อัจฉราพร คงยศ ตำแหน่งบอลหลักของไทย วัย 20 ปี ติดโผอยู่ในอันดับที่ 5 จากผลงาน 83 คะแนน แบ่งเป็น ทำแต้ม 72 คะแนน บล็อก 5 คะแนน และ เสิร์ฟ 6 คะแนน ส่วนอันดับ 1 คือ นาตาลิยา กอนชาโรวา จากรัสเซีย ที่ทำไป 120 คะแนน

ขณะที่ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตัวตบหัวเสาวัย 32 ปี รั้งตำแหน่งเบอร์ 1 นักกีฬาที่รับลูกเสิร์ฟได้ดีที่สุด (Best Receivers) 58.97 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งห่างอันดับสองคือ เลนกา เดอรร์ จากเยอรมนี ที่ได้ 50.45 เปอร์เซ็นต์

สำหรับโปรแกรมต่อไป สนาม 3 จะย้ายมาแข่งขันที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย ลูกยางสาวไทย จะประเดิมพบเจ้าบ้าน “ตบสาวยุ่น” วันที่ 24 มิถุนายน นี้ เวลา 17.00 น. ต่อด้วยพบ ทีมชาติรัสเซีย วันที่ 25 มิถุนายน และ ทีมชาติเซอร์เบีย วันที่ 26 มิถุนายน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น