xs
xsm
sm
md
lg

“ดัสติน” ปลดล็อกเมเจอร์ รอดโทษขยับลูกกอล์ฟ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดัสติน กับแชมป์แรกท่ามกลางความกังขาของคนดู
ดัสติน จอห์นสัน นักกอล์ฟหนุ่มมือ 6 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา สลักชื่อตัวเองลงบนถ้วยแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในชีวิตจนได้ หลังปิดฉากหยิบแชมป์ ยูเอส โอเพน ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ โดยไม่ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันลงดาบย้อนหลังจากกรณีขยับลูกกอล์ฟระหว่างแข่ง

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 2 ของปี “ยูเอส โอเพน 2016” ณ สนาม โอกมอนต์ คันทรี คลับ เมืองโอกมอนต์ มลรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) คืนวันที่ 19 มิถุนายน เป็นการประชันวงสวิงรอบสุดท้าย

มีดราม่ามากมายเกิดขึ้นในรอบนี้เมื่อ เชน ลอว์รีย์ ผู้นำจาก ไอร์แลนด์ เล่นผิดฟอร์มตีเกิน 6 โอเวอร์ ทำให้สกอร์หล่นฮวบเหลือเพียง 1 อันเดอร์พาร์ ตกจากตำแหน่งหัวลีดเดอร์บอร์ด เปิดโอกาสให้ ดัสติน จอห์นสัน คู่แข่งที่บดบี้กันมา ทำ 1 อันเดอร์ แซงขึ้นไปเป็นแชมป์

แม้ปลดล็อกเมเจอร์ใบแรกในชีวิตต่อหน้าลูกเมีย พร้อมหอบเงินรางวัล 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 63 ล้านบาท) ทว่าก็มีช็อตปัญหาเมื่อระหว่างพัตต์ที่หลุม 5 ลูกกอล์ฟเกิดขยับจากตำแหน่งเล็กน้อย โดยเจ้าตัวชี้แจงว่าเป็นอุบัติเหตุกับทางเจ้าหน้าที่ และทาง พีจีเอ ก็ไม่ได้ลงโทษจากเหตุการณ์นี้

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมมีโอกาสมากมายหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยทำได้ขนาดนี้ เหมือนกำลังเผชิญหน้าสู้กับสนามแห่งนี้ แต่ก็รู้ว่าตัวเองออกวงสวิงได้ดีทีเดียว เพราะสิ่งที่ผมทำคือพยายามตีลูกและตีให้ตกในทิศทางที่ต้องการ” ดีเจ กล่าว โดยไม่พูดถึงช็อตปัญหา

ด้านนักกอล์ฟกลุ่มท็อป 3 เจสัน เดย์ มือ 1 โลกจาก ออสเตรเลีย ผลงานดีสุดจบที่สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 8 ร่วม หลังตีเกินไป 1 โอเวอร์ ด้าน จอร์แดน สปีธ มือ 2 ขวัญใจเจ้าถ่น จบที่ 37 ร่วม สกอร์เกิน 9 โอเวอร์พาร์
ลูกเมียร่วมยินดี



กำลังโหลดความคิดเห็น