xs
xsm
sm
md
lg

“คิม” แม่นเพลย์ออฟ เฉือนหยิบโทรฟีไมเจอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คิม กับแชมป์ที่ 2 ของปีนี้
เซย์ ยอง คิม นักกอล์ฟสาวจาก เกาหลีใต้ ผงาดหยิบแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบที่สองของตัวเองในปีนี้ได้ หลังเอาชนะคู่แข่งในการดวลเพลย์ออฟวันสุดท้ายของศึก ไมเจอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ สหรัฐอเมริกา ด้าน พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ผลงานดีสุดในก๊วนสวิงสาวไทย

ศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ไมเจอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ณ สนาม บลายเธอฟิลด์ คันทรี คลับ เมืองแกรนด์ ราปิดส์ มลรัฐมิชิแกน ระยะ 6,414 หลา พาร์ 71 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) คืนวันที่ 19 มิถุนายน เป็นการดงลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า การหาแชมป์ไม่จบแค่เพียง 18 หลุมปกติ เมื่อ เซย์ ยอง คิม จาก เกาหลีใต้ และ คาร์โลตา ซิกานดา จาก สเปน ทำสกอร์ขึ้นมาเท่ากันที่ 17 อันเดอร์พาร์ หลังเก็บได้คนละ 3 และ 4 อันเดอร์ตามลำดับ ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องไปเล่นเพลย์ออฟหลุม 18 พาร์ 4 หาผู้ชนะ

และก็จบเพียงแค่หลุมเดียว เมื่อ ซิกานดา พลาดตีออกโบกี แต่ คิม แม่นกว่าพัตต์อีเกิลลง ทำให้นักกอล์ฟหญิงจากแดนกิมจิ ได้แชมป์ แอลพีจีเอ ใบที่ 5 ในชีวิตพร้อมเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) และถือเป็นแชมป์ใบที่สองของปีนี้ด้วย

“ฉันแค่พยายามมุ่งสมาธิอยู่กับมันเท่านั้น ส่วนผลงานวันนี้ฉันแทบไม่ได้เช็กสกอร์บอร์ดของตัวเองเลย แต่ก็รับรู้ว่า ซิกานดา เธอกำลังรอฉันอยู่” สวิงสาววัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน

ด้านผลงานคนอื่น ๆ ลิเดีย โค มือ 1 โลกจาก นิวซีแลนด์ วันสุดท้ายตีเพิ่ม 3 อันเดอร์ จบที่ 14 อันเดอร์พาร์ อันดับ 4 ร่วม ส่วน พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เป็นสาวไทยที่ทำผลงานดีสุดของรายการนี้ สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาจบที่ 9 ร่วม โดยที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล วันสุดท้ายไล่ไม่ทันจบที่ 13 ร่วม สกอร์ 9 อันเดอรพาร์
เม ไล่ไม่ทัน

กำลังโหลดความคิดเห็น