xs
xsm
sm
md
lg

ควีนส์คัพรอบสองไม่จบ “พรหม” ขึ้นนำร่วม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พรหม มีสวัสดิ์ ขึ้นนำร่วม
“โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ เครื่องร้อนหวด 5 อันเดอร์พาร์ 66 จบรอบสองขึ้นมานำร่วมกับ คาร์ลอส ปีเกม โปรจากสเปน และ พอล เพตเตอร์สัน โปรชาวอเมริกัน ที่สกอร์รวมคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 135 ในศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “ควีนส์คัพ บางกอกแอร์เวย์ส-เอสเอที สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์ 2016” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ณ สนามสันติบุรี สมุย คันทรี คลับ พาร์ 71 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยรอบนี้ยังเจอฝนกระหน่ำทำให้ต้องมาแข่งต่อให้จบในวันรุ่งขึ้น

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ “ควีนส์คัพ บางกอกแอร์เวย์ส-เอสเอที สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์” ซึ่งเป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่ 8 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16 - 19 มิถุนายนนี้ ที่สนามสันติบุรี สมุย คันทรี คลับ ระยะ 6,808 หลา พาร์ 71 จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนักกอล์ฟไทยลงดวลวงสวิงทั้งสิ้น 71 คน

การแข่งขันเมื่อวันศุกร์ช่วงเช้า เป็นการแข่งขันต่อของรอบแรก โดยผู้นำเป็นของ วาณิช เพ็ชรฤทธิ์ โปรวัย 27 ปี ตีเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 65 ขณะที่รอบสอง ปรากฏว่า พรหม มีสวัสดิ์ โปรวัย 31 ปี จากหัวหิน ซึ่งต้องมาเล่นต่อรอบแรก 4 หลุมช่วงเช้า เล่นจบรอบสองเครื่องร้อนหวดอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 6 เบอร์ดี ไม่เสียแม้โบกีเดียว สกอร์รวมสองวันขึ้นมานำร่วมกับ คาร์ลอส ปีเกม โปรจากสเปน และ พอล เพตเตอร์สัน โปรชาวอเมริกัน ที่สกอร์รวมคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 135 โดยมี “โปรแจ้ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่ตุนเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 67 และ กัญจน์ เจริญกุล โปรดาวรุ่งจากพังงา ที่เล่นไปได้ 13 หลุม ตามมาที่อันดับ 4 ด้วยสกอร์รวมตามหลังเพียงสโตรกเดียว

พรหม เจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์สองรายการ ซึ่งรอบสองเก็บ 4 เบอร์ดีติด ในหลุม 4 - 7 เผยว่า “วันนี้พอใจมาก เพราะสนามนี้ต้องตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ แม้ช่วงนี้ตีไดร์ฟเวอร์ไม่ค่อยดีนัก แต่สามารถรักษาได้ โดยเฉพาะหลุมพาร์ 3 ทำสกอร์ได้ถึง 3 หลุม มาแข่งรายการนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะสัปดาห์นี้ตีไดร์ฟเวอร์ไม่ค่อยดี แต่พยายามให้มีสมาธิอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น ต้องมีสติไม่กังวลเรื่องไดร์ฟเวอร์ พรุ่งนี้จะพยายามเล่นตามเกมของตัวเอง แต่ก็ขึ้นกับสภาพอากาศและสภาพลมด้วย และจะพยายามทำให้ดีที่สุดในอีก 2 วันที่เหลือ ซึ่งจะดีมากถ้าได้คว้าแชมป์ในบ้านเกิด”

ด้าน ปีเกม ผู้นำร่วมวัย 25 ปีจากสเปน ซึ่งลงเล่นในเอเชียน ทัวร์ 38 รายการ แต่ยังไม่เคยสัมผัสถ้วยแชมป์ กล่าวว่า “ผมชอบเมืองไทยและมาเล่นที่นี่เสมอ เพราะชอบที่นี่แม้รู้ดีว่าจะต้องเจอกับสนามที่ยากมาก ๆ แต่สามารถเล่นได้ดี ซึ่งทำให้ผมมีความสุขมาก ดังนั้น ผมจึงตั้งใจเล่นโดยที่ไม่สนใจเรื่องอื่น และมองถึงโอกาสทำเบอร์ดีในหลุมอื่น ๆ”

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบสองยังเจอปัญหาฝนกระหน่ำในช่วงเย็น ทำให้ยังมีนักกอล์ฟเกินครึ่งต้องมาแข่งต่อให้จบในวันรุ่งขึ้นเวลา 7.00 น. และจะตัดตัวผู้เล่นเพื่อแข่งขันต่อรอบสามในเวลาประมาณ 9.00 น.

สรุปผลการแข่งขันรอบสอง (พาร์ 71) เฉพาะผู้ที่เล่นครบ 36 หลุม
135 คาร์ลอส ปีเกม (สเปน) 66-69, พอล เพตเตอร์สัน (สหรัฐฯ) 70-65, พรหม มีสวัสดิ์ 70-65
136 อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ 69-67
137 ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ 70-67
138 ธันยากร ครองผา 70-68, สกอตต์ เฮนด์ (ออสเตรเลีย) 69-69, วาณิช เพ็ชรฤทธิ์ 65-73, ลี จุนซุค (ออสเตรเลีย) 71-67
คาร์ลอส ปีเกม โปรจากแดนกระทิงดุ
พอล เพตเตอร์สัน สวิงหนุ่มชาวอเมริกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น