xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่าแชมป์โลกเพาะกาย / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

เรื่องราวการเดินทางไปแข่งขันเพาะกาย รายการ 2016 WFF UNIVERSE - NABBA ที่ออร์แลนโด ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยนักกีฬาไทยสามารถประสบความสำเร็จคว้ามาได้ 3 เหรียญรางวัล ประกอบด้วย รุ่น Men Sportmodel เหรียญทอง อธิป อนันทวรรณ, Mr.Universe เหรียญทอง พลา มีชัย และ Miss Universe เหรียญเงิน “จุ๋ม” วิไลพร วรรณกลาง และจากผลงานดังกล่าวยังส่งผลให้นักกีฬาทีมไทยคว้าเหรียญทองประเภทคะแนนรวมมาครองได้อีกด้วย

ภายหลังการสร้างผลงานประสบความสำเร็จครั้งนี้ ตัวนักกีฬาทั้ง 3 นำเหรียญ และถ้วยรางวัลกลับสู่ประเทศบ้านเกิดเมืองนอน พร้อมกับเผยว่า การเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้มีชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก เพราะไม่ได้ไปในนามของสมาคมเพาะกายฯ จึงต้องแออัดพักกัน 3 ชีวิตในห้องเดียวกัน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย พอพูดกันแบบนี้เท่านั้นแหละ กระแสโลกโซเชียลที่พร้อมจะจับจ้องมองหาแพะ ก็พากันออกมาตำหนิสมาคมเพาะกายฯ ทันที

พอโดนถล่มหนักเข้า ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ก็ออกมาชี้แจงว่า การนำเสนอว่า นักกีฬาไทยทั้ง 3 สร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน รวมถึงแชมป์ประเภทคะแนนรวมมาครองได้โดยที่ไม่เคยมีนักกีฬาไทยคนใดทำได้มาก่อนนั้น ขอยืนยันว่า เป็นเรื่องความเข้าใจผิด เนื่องจากการจัดการแข่งขันรายการนี้ จัดโดยภาคเอกชน และไม่เกี่ยวข้องกับสหพันธ์กีฬานานาชาติ ซึ่งสมาคมเพาะกายไทย เป็นสมาชิกแต่อย่างใด มิหนำซ้ำ การแข่งขันรายการนี้ยังไม่มีการตรวจสารต้องห้ามด้วย จึงขัดต่อระเบียบของสมาคมเพาะกายฯ และสหพันธ์อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีการระบุด้วยว่า นักกีฬาที่เข้าแข่งขันถึง 2 คน มีปัญหา โดยรายแรกคือ พลา มีชัย อดีตทีมชาติไทย เคยถูกตรวจพบสารต้องห้ามในการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก เมื่อปี พ.ศ. 2558 และอยู่ระหว่างการพิจารณาโทษจากงานควบคุมสารต้องห้าม ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วน “จุ๋ม” วิไลพร วรรณกลาง อดีตนักกีฬาทีมชาติอีกคน ก็มีการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับสมาคม ทำให้ขาดคุณสมบัตินักกีฬาทีมชาติ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เช่นกัน

พอโดนไม้นี้เข้าไป ทางฝ่ายโซเชียลมีเดียทั้งหลายที่สนับสนุน 3 นักกีฬา ก็ออกมายืนยันว่า รายการนี้มีความสำคัญ และมีชื่อเสียงมายาวนาน พร้อมกับคุยว่า ในอดีต อาร์โนลด์ ชวาลเซเนกเกอร์ ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการฮอลลีวูด ก็เคยคว้าตำแหน่ง Mr.Universe จากรายการนี้มาแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็น่าจะราวปี ค.ศ. 1970 แถมเกทับว่า หากเทียบเป็นเวทีประกวดนางงามเวทีนี้ คือ Miss Universe ส่วนเวทีที่สมาคมส่งประกวดก็เป็นได้แค่ Miss World เท่านั้น พร้อมกับดาหน้าถล่มนายกเพาะกายอย่างต่อเนื่อง

ก่อนที่จะงงไปกันใหญ่ว่าแล้วตกลงใครกันที่ผิด นักกีฬา หรือ สมาคมฯ บอกตามตรงกรณีนี้พูดยาก มันเป็นความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย และไม่ใชว่า วิไลพร หรือ พลา ไม่เก่ง เพราะทั้งคู่มีดีกรีเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว เพียงแต่ทั้ง 2 คนนี้ มีปัญหาอย่างที่บอก ดังนั้น ต่อให้เก่งแค่ไหน ก็ขาดคุณสมบัติเป็นนักกีฬาในนามสมาคม จึงไม่ส่งไปแข่งขันรายการที่สหพันธ์ หรือสมาคมรับรอง ทั้งคู่จึงต้องเลี่ยงไปแข่งรายการนี้ ก็เท่านั้นเอง แต่พอได้แชมป์ พวกเพื่อนฝูงที่มีอิทธิพลต่อสื่อบางคน (ก็แก๊งนกหวีดทั้งหลายนั่นแหละ) พากันออกมาตีปี๊บตีข่าวกดดันว่านี่ไง สมาคมเพาะกายฯ ไม่เหลียวแล ทอดทิ้งนักกีฬา สุดท้ายหากอยากด่าใคร นักกีฬา หรือสมาคม ก็ตัดสินใจเอาเองแล้วกัน...


กำลังโหลดความคิดเห็น