xs
xsm
sm
md
lg

“อัซซูรี” พูดเป็นเสียงเดียว ผวา!! “ซลาตัน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
อิตาลี ยอมรับผวา ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกทีมชาติสวีเดน ก่อนทำศึก ยูโร 2016 นัด 2 กลุ่ม อี ณ สเตเดียม มูนีซีปัล ประเทศฝรั่งเศส เวลา 2 ทุ่มวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้

นัดแรก ซลาตัน ช่วย สวีเดน ตามตีเสมอ ไอร์แลนด์ 1-1 จากลูกเปิดเข้ากลางและเป็น คีแรน คลาร์ก สกัดเข้าประตูตัวเอง ทำให้ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือทัพอิตาลี ต้องออกมาเตือนลูกทีม หลังจาก “อัซซูรี” โชว์ฟอร์มสวยหรูตามสไตล์เอาชนะ เบลเยียม 2-0 ในกลุ่มที่เรียกได้ว่าเป็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ของ ยูโร หนนี้

คอนเต กุนซือ เชลซี ฤดูกาลหน้า เผยว่า “ผมยกย่องนักเตะอย่าง ซลาตัน เพราะเป็นคนที่มีบุคลิกโดดเด่น มีความเป็นผู้นำสูง แถมเรียกได้ว่าอยู่ในฟอร์มดีที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สวีเดนกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง”

ด้าน อันโตนิโอ คานเดรวา แนวรุกอิตาลี ก็ยอมรับว่า กัปตันทีมชาติสวีเดนนั้นน่ากลัว “ซลาตัน คนเดียวสามารถโยนความกดดันให้นักเตะอิตาลีทุกคน แต่ว่าเราก็จะมีสมาธิเล่นเกมของตนเองและพยายามจำกัดขอบเขตการเล่นของพวกเขา”

ซลาตัน วัย 34 ปี เคยค้าแข้งเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ถึง 7 ฤดูกาลกับ ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน รอบคัดเลือก ยูโร 2016 ยิงไปได้ 11 ประตู เป็นรองแค่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หอกโปแลนด์ที่ยิง 13 ประตู

เกมเจอกับ สวีเดน ด้าน อิตาลี มีนักเตะต้องระวังใบเหลืองถึง 4 คนคือ เลอันโดร โบนุชชี, จอร์โจ คิเอลลินี, เอแดร์ และ ติอาโก มอตตา ไม่เช่นนั้นนัดหน้าจะติดโทษแบน
อันโตนิโอ คอนเต

กำลังโหลดความคิดเห็น