xs
xsm
sm
md
lg

“บรูค” เฉือน “โค” ซิวเคพีเอ็มจี “เม” ไล่ไม่ทันจบที่ 3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บรูค มาแรงวันสุดท้ายได้แชมป์ไปเลย
บรูค เฮนเดอร์สัน นักกอล์ฟสาวจาก แคนาดา โชว์ฟอร์มแม่นเอาชนะ ลิเดีย โค สวิงมือ 1 โลกจาก นิวซีแลนด์ ในการดวลเพลย์ออฟ ก่อนปาดหยิบแชมป์เมเจอร์ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ในรอบสุดท้าย ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เร่งเครื่องช่วงท้ายแต่เสียดายไล่ไม่ทัน จบที่ 3

ศีกกอล์ฟเมเจอร์หญิง รายการที่ 2 ของปี “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป” ณ สนาม ซาฮาลี คันทรี คลับ เมืองซามมามิช มลรัฐวอชิงตัน ระยะ 6,624 หลา พาร์ 71 ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 105 ล้านบาท) คืนวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลวันสุดท้าย

การชิงชัยเป็นไปอย่างเข้มข้นเมื่อ ลิเดีย โค มือ 1 โลกจาก นิวซีแลนด์ ออกนำมาตลอดจากผลงาน 4 เบอร์ดี ทว่าครึ่งหลังเก็บเพิ่มไม่ได้เปิดโอกาสให้ บรูค เฮนเดอร์สัน จาก แคนาดา ทำ 4 เบอร์ดีและ 1 อีเกิล ไล่ตามมาจนจบที่ 6 อันเดอร์พาร์ เท่ากัน ต้องไปดวลเพลย์ออฟตัดสิน

ปรากฏว่า ทุกอย่างจบลงเพียงแค่หลุมเดียว หลุม 18 พาร์ 4 เมื่อ เฮนเดอร์สัน พัตต์เก็บเบอร์ดีไปได้ แต่ โค ได้แค่พาร์เสมอตัว ทำให้นักกอล์ฟสาววัย 18 ปี กลายเป็นแชมป์เมเจอร์คนใหม่และรับเงินรางวัลกลับบ้าน 525,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18.5 ล้านบาท)

ทำให้ เฮนเดอร์สัน กลายเป็นแชมป์เมเจอร์ที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ แอลพีจีเอ ด้วยวัย 18 ปี 9 เดือนรองจาก โค ที่ทำได้ตอนอายุ 18 ปี 4 เดือน โดยกล่าวหลังจบเกมว่า “ถือเป็นวันที่ดีสำหรับฉันจริง ๆ วันนี้เล่นอย่างไร้ความกดดัน และก็คิดว่านั่นคือกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ฉันมาถึงจุดนี้ได้”

ส่วน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สวิงสาวไทย วันสุดท้ายฟอร์มดีตีเพิ่มอีก 5 เบอร์ดีแบบไม่พลาดเสีย ทำให้สกอร์กลับมาที่ 5 อันเดอร์พาร์ แต่น่าเสียดายเครื่องร้อนช้าไป ทำให้ไล่สองคนแรกไม่ทัน จบอันดับ 3 ได้เงินรางวัลกลับบ้าน 233,352 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.2 ล้านบาท)
โค แผ่วปลายจนต้องดวลเพลย์ออฟ
โปรเม จบที่ 3 รายการหน้าเอาใหม่

กำลังโหลดความคิดเห็น