xs
xsm
sm
md
lg

วิมฯ ระทึก “เซเรนา” เสี่ยงจบ 178 สัปดาห์ ครองมือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มูกูรูซา (ขวา) มีลุ้นขึ้นมือ 1 โลก
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงชาวอเมริกัน มีสิทธิ์เสียอันดับ 1 ของโลก ที่ครองมาอย่างยาวนาน ศึก แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2016” ที่ประเทศอังกฤษ วันที่ 27 มิถุนายน - 10 กรกฎาคมนี้ แก่ การ์บิเน มูกูรูซา คู่ปรับชาวสเปน

มูกูรูซา วัย 22 ปี ซึ่งปราชัยแก่ วิลเลียมส์คนน้อง ณ ออล อิงแลนด์ คลับ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หยิบโทรฟีระดับ แกรนด์ สแลม ครั้งแรก รายการ “เฟรนข์ โอเพน” ที่ประเทศฝรั่งเศส วันเสาร์ที่ผ่านมา (4 มิ.ย.) ไต่แรงกิงสูงสุดตลอดอาชีพ อันดับ 2 ของโลก

กรณี หวดสาวเชื้อสายเวเนซุเอลา ครองแชมป์ วิมเบิลดัน และ เซเรนา วัย 34 ปี เกิดพ่ายแพ้ไปเสียก่อนจะถึงรอบชิงฯ ก็จะแซงขึ้นอันดับ 1 ทันที พร้อมจบสถิติการยึดแรงกิงสูงสุดของ แชมป์ แกรนด์ สแลม 21 สมัย ไว้ที่ 178 สัปดาห์

มูกูรูซา กล่าว “ทุก ๆ คน ใฝ่ฝันถึงการเป็นมือ 1 ของโลก เป้าหมายของฉัน คือ ชนะแต่ละแมตช์ และทัวร์นาเมนต์ แต่แน่นอน ฉันคงมีความสุขมากที่ได้เป็นมือ 1 ของโลก”

ทั้งนี้ แร็กเกตสาวสเปน จะอุ่นเครื่องเตรียมเหินฟ้าสู่กรุงลอนดอน รายการ “มายอร์กา โอเพน” วันที่ 13 - 19 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์คอร์ตหญ้าที่จัดขึ้นบนแดนกระทิงดุครั้งแรก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น