xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ไม่หวังลึกขนไก่ “ออสซี่” ลั่นเซฟร่างกายบู๊ อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมย์ มีอาการบาดเจ็บรบกวน
โค้ชเซียะ จื่อหัว เผย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 2 ของโลก ยังมีอาการบาดเจ็บหัวเข่ารุมเร้า ลั่นลุ้นผลงานทีละรอบในศึก “ออสเตรเลียน โอเพน” เพื่อเซฟร่างกายก่อนลุยโอลิมปิก 2016

ความเคลื่อนไหวของทัพแบดมินตันไทย ที่เดินทางไปแข่งขัน รายการซูเปอร์ซีรีส์ “ออสเตรเลียน แบดมินตัน โอเพน 2016” ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 26,600,000 บาท ระหว่างวันที่ 7 - 12 มิถุนายนนี้

โดยจะมีนักตบลูกขนไก่ของไทย เข้าร่วมประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ รอบแรก พบกับ มินัตสึ มิตานิ มืออันดับ 19 ของโลก จากญี่ปุ่น และประเภทหญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ เซทยานา มาพาซาร์ กับ กรอนยา โซเมอร์วิลลี คู่มืออันดับ 36 ของโลก จากออสเตรเลีย

ด้าน โค้ชเซียะ จื่อหัว ผู้ฝึกสอนชาวจีน กล่าวถึงสภาพร่างกายของอดีตขนไก่มือ 1 โลก ที่ยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ หลังจากมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าตั้งแต่คว้าแชมป์ที่ สิงคโปร์ “ต้องยอมรับว่า การเตรียมตัวของเมย์นั้นยังไม่พร้อมเหมือนกับช่วงก่อนหน้านี้ที่ทำผลงานคว้า 3 แชมป์ติดต่อกัน แต่ก็ถือว่าดีกว่าตอนไปแข่งขันที่อินโดนีเซีย เพราะได้มีเวลาฝึกซ้อมเต็มที่มาประมาณ 4 - 5 วัน รายการนี้คงไม่หวังถึงการคว้าแชมป์ แต่ขอให้รักษามาตรฐานการเล่นตีให้อยู่ในมาตรฐาน และเล่นได้อย่างมั่นใจ ที่สำคัญที่สุดก็คือจะต้องไม่โชคร้ายประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นมาอีก”

“ในรอบแรกที่จะพบกับ มิตานิ จากญี่ปุ่น ก็ถือว่าเป็นงานที่ยากพอสมควร ซึ่งในทุก ๆ แมตช์ที่ลงสนาม เมย์ก็จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด และมองไปทีละรอบมากกว่า แน่นอนว่า ตอนนี้เราต้องการโฟกัสไปที่การเตรียมพร้อมให้ฟอร์มการเล่นไปพีคช่วงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายใหญ่ที่สุดของปี” ผู้ฝึกสอนชาวจีน กล่าว
โค้ชเซียะ หวังเมย์ฟอร์มพีคทันโอลิมปิค

กำลังโหลดความคิดเห็น