xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชกำชับ "คิงเจมส์" เปิดเกมเร็ว ทวงคืนวอร์ริเออร์ส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ แกนหลักเกมรุก แคฟส์
ไทรอนน์ ลู เฮดโค้ช คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส กำชับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ เร่งเกมบุก หมายเอาคืน โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบชิงชนะเลิศ เกม 2 วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

อดีตผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส กล่าว "ผมเพิ่งบอก เลอบรอน ว่า อยากให้เขาเล่นเร็วขึ้น ผมจำเป็นต้องให้เขาเล่นเกมรุกอย่างรวดเร็ว คอยรับบอลแล้วโต้กลับทันที"

สถิติของ "คิงเจมส์" ถือว่าน่าพอใจ ซัดไป 23 แต้ม 12 รีบาวน์ด 9 แอสซิสต์ เกม 1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 มิ.ย.) แต่ รองแชมป์เก่า ปิดสกอร์รวม 89 แต้ม และเกมรุกไม่ไหลลื่น แถมการตั้งรับของ วอร์ริเออร์ส ยังแพ็กกันรวดเร็ว บีบให้เล่นแบบตัวต่อตัว เรียก เทิร์นโอเวอร์ จากการชู้ตไม่ทัน 24 วินาที 2 ครั้ง ครึ่งแรก

ลู นั่งศึกษาคลิปการแข่งขัน ที่สนาม โอราเคิล อารีนา อย่างจริงจัง แล้วสั่งลูกทีมให้เคลื่อนที่กันเร็วขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากการเล่น เซ็ต เพลย์ (ถ่ายบอลหาช่อง) อาจเข้าทางรูปเกมที่ แชมป์เก่า ต้องการ

"พวกเขาชะลอเกมของคุณ แล้วบีบผู้เล่นให้ดวลแบบตัวต่อตัว ดังนั้นหากเราเล่นแบบรวดเร็ว ผมคิดว่าเราน่าจะทวงคืนมาได้" นายใหญ่วัย 39 ปี ทิ้งท้าย

เลอบรอน เจ้าของสัดส่วน 6 ฟุต 8 นิ้ว พยายามช่วยชิงความได้เปรียบด้านสรีระที่เหนือกว่า เดรย์มอนด์ กรีน (6 ฟุต 7 นิ้ว) และ อังเดร อิกัวดาลา (6 ฟุต 6 นิ้ว) ทว่าไม่สัมฤทธิ์ผล เสีย 4 จากเทิร์นโอเวอร์ทั้งหมด 17 ครั้งของทีม

"แคฟส์" กลับมาชนะ หลังพ่ายเกม 1 ของซีรีส์ (ระบบ 4 ใน 7 เกม) 2 ครั้ง รวมรอบชิงฯ กับ "นักรบ" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และ ฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี เก็บชัยเกมที่ 2 มา 9 เกมรวด นับตั้งแต่ปี 2009



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น