xs
xsm
sm
md
lg

“แซมบ้า” ปืนฝืดเจ๊าเอกวาดอร์ 0-0 เปิดโคปาฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คูตี ยิงทิ้งยิงขว้างทั้งเกม
บราซิล แชมป์ โคปา อเมริกา 8 สมัย โชว์ฟอร์มไม่ออกในเกมนัดแรกของตัวเอง หลังทำได้เพียงเสมอกับ เอกวาดอร์ 0-0 ก่อนส่งให้ เปรู ที่ชนะ เฮติ 1-0 ได้ขึ้นเป็นจ่าฝูงแทน เช้าวันที่ 5 มิถุนายน เวลาไทย

โคปา อเมริกา
บราซิล 0-0 เอกวาดอร์

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ รายการ โคปา อเมริกา รอบพิเศษฉลอง 100 ปีของทัวร์นาเมนต์ เกมที่น่าสนใจ บราซิล แชมป์ 8 สมัย ประเดิมนัดแรกของกลุ่มบี เจอ เอกวาดอร์ เกมนี้ “แซมบ้า” ส่งตัวรุกทีเด็ด อย่าง ฟิลิปเป คูตินโญ, วิลเลียน, โจนาส ลงสนาม ส่วน เอกวาดอร์ มี อันโตนิโอ และ เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย เป็นแกนนำ

เปิดเกมมา 6 นาที บราซิล ทักทายก่อนเลย วิลเลียน เปิดเข้ามาแล้ว ฟิลิปเป คูตินโญ อัดด้วยขวา แต่เจอ เอสเตบัน เดรียร์ เซฟได้ ขณะที่ นาที 17 บราซิล มาอีก ดานี อัลเวส ป้ายแล้วให้ ฟิลิปเป คูตินโญ เจ้าเก่าซัดนอกเขตโทษแต่คราวนี้บอลออกหลังไม่เข้ากรอบ

เกมเล่นกันอืด ๆ ถึง นาที 38 เอกวาดอร์ มีลุ้นบ้างจากฟรีคิก เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย เล็งหามุมแล้วปั่นไปเสาแรก แต่ อลิสสัน เบ็คเกอร์ ดักถูกทางเซฟ จากนั้นยังไม่มีอะไรให้หวาดเสียว จบครึ่งแรก เสมอก่อน 0-0

ครึ่งหลังสู้กันต่อ นาที 50 แซมบ้า จะเอาประตูนำให้ได้ ฟิลิปเป คูตินโญ โหม่งชงมาให้ กิล ขวิดต่อ แต่ยังไม่ผ่านเซฟของ เอสเตบัน เดรียร์ ถัดมา นาที 68 แชมป์ 8 สมัย ยังไม่ยอมแพ้ ฟิลิปเป คูตินโญ มาอีกลองเสี่ยงยิงไกลแต่ก็ยังไม่เข้าเป้า ประตูแรกยังไม่มา

ท้ายเกม นาที 82 บราซิล ยังทำไม่ได้ เรนาโต ออกุสโต โยนมาให้ ลูคัส มูรา โหม่ง แต่ก็ไม่เข้าอีก สุดท้ายไม่มีประตู จบเกมเสมอแบบไม่มีสกอร์ แบ่งแต้มกลับบ้าน ไปลุ้นเข้ารอบต่อในเกมนัดที่สอง ส่วนเกมอีกคู่ เปรู ที่ชนะ เฮติ 1-0 ได้นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มบี มี 3 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บราซิล - อลิสสัน เบ็คเกอร์, กิล, มาร์กินญอส, คาเซมิโร, ฟิลิเป หลุยส์, ดานี อัลเวส, เรนาโต ออกุสโต, เอเลียส, ฟิลิปเป คูตินโญ, วิลเลียน, โจนาส
เอกวาดอร์ - เอสเตบัน เดรียร์, กาเบรียล อาชิเลร์, อาร์ตูดร มินา เมซา, วอลเตอร์ อาโยวี, ฆวน ปาเรเดส, มิลเลอร์ โบลานอส, คาร์ลอส กรูเอโซ, คริสเตียน โนบัว, เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย, เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร, อันโตนิโอ วาเลนเซีย

ผลฟุตบอล โคปา อเมริกา รอบแรก

กลุ่มเอ
คอสตา ริกา 0-0 ปารากวัย

กลุ่มบี
เฮติ 0-1 เปรู
[0-1 โชเซ เปาโล เกอร์เรโร น.61]

บราซิล 0-0 เอกวาดอร์


กำลังโหลดความคิดเห็น