xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ปรับแผน 3-4-1-2 ดวล “จอร์แดน” นัดชิงฯ คิงส์ คัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไทย - จอร์แดน นัดชิงฯ คิงส์ คัพ 5 มิ.ย.59
ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมปรับแผนการเล่น วางหมาก 3-4-1-2 ในการรับมือ ทีมชาติจอร์แดน นัดชิงชนะเลิศ ศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 5 มิถุนายน นี้ แต่ยังต้องลุ้นเช็กความพร้อมของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่ง

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ระหว่าง ทีมชาติไทย ปะทะ ทีมชาติจอร์แดน ที่จะฟาดแข้งวันที่ 5 มิถุนายน นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.00 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) พบ ซีเรีย จะแข่งในวันเดียวกัน เวลา 17.00 น.

ด้าน ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยโค้ชช้างศึก ได้กล่าวถึงเกมแรกที่เฉือนจุดโทษ ซีเรีย มาด้วยสกอร์รวม 9-8 (ในเวลา 2-2) ว่า “ทีมได้พยายามหาสาเหตุถึงการเสียสองประตูในเกมที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปกันว่าก่อนหน้านี้ส่วนมากเราแข่งกับทีมระดับอาเซียน อาจไม่ต้องใช้พลังงานเยอะ แต่เมื่อเจอกับทีมชั้นนำระดับเอเชีย เจอคู่แข่งที่มีรูปร่างสูงใหญ่ น้อง ๆ ที่มีความฟิตเหมือนเดิมต้องทำงานหนักเป็นสองเท่า จึงต้องฝากบอกแฟนบอลว่าจากนี้อาจจะไม่ได้เห็นการเล่นที่สวยงามเท่าไหร่”

พร้อมกันนี้ “โค้ชแม็กซ์” ได้กล่าวถึงเกมนัดชิงฯกับ จอร์แดน ว่า “เรายังหวังคว้าแชมป์เช่นเดิม สภาพทีมตอนนี้ทุกคนมีความกระฉับกระเฉงดี มีเพียง มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา รายเดียวที่ยังล้า และมีอาการบาดเจ็บที่หลังอยู่ ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ และต้องเช็กความพร้อมอีกครั้งว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ ซึ่งการที่เจ้าตัวเจ็บหลังนั้น เนื่องจากต้องพักบอลบังคู่แข่งที่รูปร่างสูงใหญ่มาตลอด”

“เมื่อวานได้ดูเกมของคู่แข่งประมาณ 15 นาที เห็นว่า การเล่นเป็นสไตล์อาหรับที่เราไม่คุ้นเคย มีนักเตะที่สูงใหญ่ เชื่อว่า ไม่ต่างจากการเจอซีเรีย ส่วนแผนการเล่นกับจอร์แดนจะเปลี่ยนแปลงจากนัดแรก ซึ่งเป็นเหมือนการลองทีมไปในตัวก่อนรายการคัดฟุตบอลโลก โดยจะใช้ระบบ 3-4-1-2 กองหลังมี สุพรรณ ทองสงค์, มิก้า ชูนวลศรี และ อดิศร พรหมรักษ์ ส่วนคู่กลางใช้ สารัช อยู่เย็น กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ริมเส้นซ้าย-ขวา ธีราทร บุญมาทัน กับ ทริสตอง โด มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวต่ำหลังคู่หน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ อดิศักดิ์ ไกรษร” ใกล้รุ่ง เผย

ส่วน ธนา ชะนะบุตร แนวรุกตัวเก่ง เผยว่า แน่นอนว่า เราต้องระวังในเรื่องของลูกโด่ง ในส่วนของภาคพื้นดินคงไม่ต่างกัน ส่วนเกมรุกนั้นเรารูปร่างเล็กกว่าต้องอาศัยความคล่องตัว ในการพลิกบอลในพื้นที่แคบ ๆ เข้าทำ ส่วนเกมรับระวังเรื่องลูกโยนจากด้านข้างอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องระวังการโยนจากแผงหลังของคู่แข่งด้วย”

ทางฝั่งของ อับดุลลาห์ อาบุ เซมา เฮดโค้ชทีมชาติจอร์แดน ที่ชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในเกมแรก 3-1 กล่าวว่า เกมที่ผ่านมา ยังมีข้อผิดพลาดและต้องกลับไปแก้ไข ซึ่งเราจะมีโอกาสได้ซ้อมแบบปิดอีกครั้งประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งทีมไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปมากในทางที่ดีขึ้น มีความเข้าใจในทีมและกลมเกลียวเป็นอย่างดี จึงไม่จับตาใครเป็นพิเศษ หวังว่าการแข่งขันจะออกมาสนุก และได้ประสบการณ์ที่ดีทั้งสองฝ่าย
ใกล่รุ่ง เตรียมปรับแผน
ธนา ชี้ระวังลูกโด่ง
โค้ชจอร์แดน ชมทีมไทย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น