xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” รับเกินฝันเข้าชิงเฟรนช์ฯ ลั่นสู้เพื่อแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เข้าชิง เฟรนช์ แบบไม่คาดฝัน
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 โลกจาก สหราชอาณาจักร เผยรู้สึกมาไกลเกินฝันยิ่งที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส ระบุเจอ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ เป็นงานหนักหนาสาหัสแต่จะสู้เต็มที่เพื่อประกาศศักดาชูถ้วยแชมป์

หวดเลือดสกอต ตบเท้าเข้าชิง เฟรนช์ โอเพน ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยเป็นคนชาวสกอตคนที่ 10 ที่ได้เข้าชิงในรอบ 48 ปี หลังคว้าชัยเหนือ สตานิสลาส วาวรินกา แชมป์เก่าจาก สวิตเซอร์แลนด์ 3-1 เซต 6-4, 6-2, 4-6, 6-2 โดยจะเจอกับ ยอโควิช วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน นี้

หลังแมตช์ “บิ๊ก แอนดี” กล่าวยอมรับไม่คิดฝันมาก่อนว่าจะทำผลงานเข้าชิงได้ เพราะที่ผ่านมาการเล่นคอร์ตดินคือสิ่งที่ไม่ถนัดเลย “ตั้งแต่เริ่มเล่นอาชีพ คอร์ตดินมักสร้างปัญหาให้ผมตลอด ผมบาดเจ็บที่แผ่นหลังจากการเล่นคอร์ตนี้ และก็ไม่เคยคิดเลยว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับผม”

ส่วนการเจอกับ ยอโควิช แม้สถิติอีกฝ่ายกินขาดที่ 23-10 แต่ด้วยความที่แมตช์ล่าสุดถูก เมอร์เรย์ โค่นหยิบแชมป์ที่กรุงโรม ก็ทำให้เจ้าตัวเชื่อมั่นว่าจะมีโอกาสกำราบเพื่อนอีกครั้ง แม้จะเป็นงานยากเพราะอีกฝ่ายกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดขีดเวลานี้

“ผมมั่นใจว่ามันจะต้องเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์มากมาย ผมรู้สไตล์การเล่นของเขา แต่เขาก็รู้สไตล์ของผมเหมือนกัน และเราทั้งคู่จะใส่กันเต็มที่แน่นอน” แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น