xs
xsm
sm
md
lg

“10 แข้งดีที่สุดของยุโรป” แต่อดอวดฝีเท้า “ยูโร 2016”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มคิตาร์ยาน (ขวา) แข้ง อาร์เมเนีย ไม่ได้ไป ยูโร 2016
แฟนลูกหนังกำลังใจจดจ่อกับศึก ยูโร 2016 ที่กำลังจะเปิดฉากวันที่ 10 มิถุนายนนี้แล้ว ซึ่งก็มีนักเตะหลายต่อหลายคนที่ต้องนั่งดูทีวีอยู่ที่บ้านด้วยเหตุผลหลักคือ ทีมชาติไม่ผ่านรอบคัดเลือก รวมถึงไม่ถูกเรียกตัว ซึ่งเว็บไซต์ “ทีมทอล์ก” ได้รวบรวมสถิติจาก WhoScored.com เลือก 10 แข้งที่ปีที่ผ่านมาฟอร์มดีที่สุด แต่กลับไม่ได้ไปอวดฝีเท้า

10. ลาร์ส สตินเดิล (เยอรมนี) อาการเจ็บเข่าของ อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ตัวรับป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดโอกาสให้แข้ง “อินทรีเหล็ก” หลายต่อหลายคนลุ้นโอกาสได้เข้าไปนั่งในใจโค้ชอย่าง โยอาคิม เลิฟ ไม่เว้นแม้แต่กองหน้าจากค่าย โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค รายนี้ แต่สุดท้ายแข้งวัย 27 ปี ก็อดไปฝรั่งเศสทั้งที่ปีที่ผ่านมายิง 7 ประตู กับทำ 8 แอสซิสต์

9. คริสเตียน อิริคเซน (เดนมาร์ก) ปีที่แล้วช่วย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ก่อนวืดคว้ารองแชมป์ถูก “ปืนโต” ปาดหน้าในนัดสุดท้าย โดยสถิติมีแค่ 2 คนเท่านั้น ที่ผ่านบอลจังหวะสำคัญมากกว่า คือ เมซุต โอซิล (อาร์เซนอล / 146 ครั้ง) กับ ดิมิทรี ปาเยต์ (เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด / 119 ครั้ง) ซึ่งก็น่าเสียดายที่ “โคนม” ไม่ผ่านรอบคัดเลือก

8. มิราเลม ปานยิช (บอสเนีย-เฮอร์เซโกวีนา) น่าเสียดายที่วืดตั๋ว ยูโร 2016 เพราะแพ้เพลย์ออฟแก่ ไอร์แลนด์ โดยฤดูกาลที่ผ่านมาแนวรุก โรมา ทำไป 12 แอสซิสต์ มากที่สุดบนเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี กระนั้นก็ตามแม้ไม่ได้อวดฝีเท้าก็มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวไปปั้นเกม

7. ริคาร์โด เปเรรา (โปรตุเกส) ฟูลแบ็กวัย 22 ปี ถูกยืมตัวมาจาก เอฟซี ปอร์โต พร้อมช่วย นีซ จบอันดับ 4 ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเล่นได้อย่างแข็งแกร่งมีสถิติแท็กเกิลอยู่ที่ 3.9 เปอร์เซ็นต์ต่อเกม

6.ฟรังโก วาซเกวซ (อิตาลี) แนวรุกที่เกิดในอาร์เจนตินาที่ผ่านมาติดทัพ “อัซซูรี” มาแล้ว 2 นัด โดยทำผลงานให้กับ ปาแลร์โม อย่างยอดเยี่ยมมีสถิติเลี้ยงทะลุทะลวงอยู่ที่ 126 ครั้ง มากที่สุดในเวที กัลโช เซเรีย อา แม้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ (ยูเวนตุส) กับ มาร์โก แวร์รัตติ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) จะไม่ได้ไป ก็ไม่ช่วยให้แข้งวัย 27 ปีอยู่ในสายตา อันโตนิโอ คอนเต

5. อุสมาเน เดมเบเล (ฝรั่งเศส) กองหน้าวัย 19 ปี เล่นให้กับ แรนส์ อย่างโดดเด่นเมื่อปีที่แล้ว โดยยิงไป 12 ประตู 5 แอสซิสต์ อีกทั้งสถิติเลี้ยงทะลุทะลวงประสบความสำเร็จอยู่ที่ 4.1 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับได้ย้ายร่วมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ยังคงเด็กเกินไปที่จะซื้อใจ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส นายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส

4. เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก (เนเธอร์แลนด์) “เครื่องจักรสีส้ม” ทำผลงานไม่ผ่านรอบคัดเลือก ทำให้เซนเตอร์ฮาล์ฟจากค่าย เซาแธมป์ตัน ไม่ได้ไปอวดฝีเท้า ทั้งที่ปีแรกบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังย้ายมาจาก กลาสโกว์ เซลติก เล่นได้อย่างแข็งแกร่งจับคู่กับ โชเซ ฟอนเต ดีกรีทีมชาติโปรตุเกส

3. ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา (ฝรั่งเศส) ปีกวัย 29 ปีแจ้งอีกครั้งหลังไม่ประสบความสำเร็จกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยกลับมาอยู่กับ นีซ เมื่อต้นปี 2015 ช่วยทีมจบอันดับ 4 เวที ลีก เอิง โดยมีสถิติเลี้ยงหลบต่อเกมผ่านฉลุยอยู่ที่ 4.5 เปอร์เซ็นต์เรียกได้ว่ามากที่สุดในท็อป 5 ลีกชั้นนำของยุโรป จนมีข่าวว่าทีมใหญ่หลายทีมให้ความสนใจ

2. คาริม เบนเซมา (ฝรั่งเศส) ปีที่แล้วยิง 28 ประตูจาก 36 นัดรวมทุกรายการพา รีล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่กองหน้าวัย 28 ปี ถูกหั่นเพราะพัวพันเรื่องฉาวเซ็กซ์เทปแบล็กเมล มาติเยอ บัลบูเอนา กองกลางร่วมชาติ แน่นอนหากฝรั่งเศสไม่ประสบความสำเร็จใน ยูโร ประเด็นที่ไม่หนีบแข้งรายนี้ไปด้วยคงถูกหยิบยกขึ้นมาพูด

1. เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน (อาร์เมเนีย) หลังจากฟอร์มตกในฤดูกาลสุดท้ายที่ เจอร์เกน คล็อปป์ คุมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปีที่ผ่านมาภายใต้บังเหียนของ โทมัส ทูเคิล เพลย์เมกเกอร์วัย 27 ปี งัดฟอร์มเก่งขึ้นมาอีกครั้งโดยทำไปถึง 15 แอสซิสต์ ล่าสุด ยังไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่ อาร์เซนอล, เชลซี, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จึงจ้องกันตาเป็นมัน


กำลังโหลดความคิดเห็น