xs
xsm
sm
md
lg

"เคอร์รี" ลั่นอยู่เพื่อแชมป์ เมินแข่ง "เลอบรอน" เชิดชู NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเฟน เคอร์รี
สตีเฟน เคอร์รี การ์ดจ่าย โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ไม่แยแสสถานะตัวเอง หากเทียบกับซูเปอร์สตาร์คนอื่นๆ มุ่งมั่นเพียงการเผชิญหน้า คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เพื่อป้องกันแชมป์ศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ซึ่งจะเริ่มเกมแรก วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ (แข่งระบบ 4 ใน 7 เกม)

ซีรีส์รีแมตช์รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาลที่แล้ว ได้รับการขนานนามว่า เป็นการประลองฝีมือของ เคอร์รี กับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด คาวาเลียร์ส เพื่อตัดสินผู้เล่นดีสุดของลีก

ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย เดวิดสัน กล่าว "ผมไม่ได้เล่นเพื่อเป็นหน้าเป็นตาของ NBA หรือแย่งบัลลังก์กับ เลอบรอน ผมอยู่ที่นี่เพื่อล่าแหวนแชมป์ นั่นจึงจะเป็นจุดสิ้นสุดสำหรับผม"

จอมแม่นวัย 28 ปี กดค่าเฉลี่ย 30.1 แต้ม 6.7 แอสซิสต์ 5.4 รีบาวน์ด ทำให้ วอร์ริเออร์ส ทุบสถิติชนะสูงสุดใน 1 ฤดูกาล 73-9 คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) สมัยที่ 2 แบบเป็นเอกฉันท์ แต่หากเปรียบกับ เลอบรอน วัย 31 ปี ถือว่าจำนวนแหวนแชมป์ ยังด้อยกว่า 1-2

ทีมของ สตีฟ เคอร์ สัมผัสโทรฟี "แลร์รี โอ'ไบรอัน" ครั้งแรกรอบ 40 ปี เอาชนะ "แคฟส์" ซึ่งปราศจาก คายรี เออร์วิง กับ เควิน เลิฟ 2 ขุนพลตัวหลัก เนื่องจากการบาดเจ็บ 4-2 เกม ทว่าครั้งนี้ "บิ๊กทรี" ของ ไทรอนน์ ลู เฮดโค้ชรักษาการณ์ ฟิตสมบูรณ์ ดึงโมเมนตัมตกไปอยู่ฝั่ง แชมป์สายตะวันออก

อย่างไรก็ตาม บุตรชายของ เดลล์ เคอร์รี อดีตมือปืนจอมพเนจร ตอบโต้เพียงสั้นๆ "เราก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้วเช่นกัน แค่พิจารณาจากประสบการณ์"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น