xs
xsm
sm
md
lg

"สแตน" ตัดเฟรนช์ฯ แก่สุดรอบ 31 ปี "เมอร์เรย์" หวังชิงหนแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สแตน ยังมีหวังป้องกันแชมป์
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 4 ของโลก สร้างสถิติเข้ารอบรองชนะเลิศอายุมากสุดรอบ 31 ปี ของ ศึก แกรนด์ สแลม รายการ "เฟรนช์ โอเพน" ที่ประเทศฝรั่งเศส ดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลก หลังต้อน อัลเบิร์ต รามอส-บิโนลาส จาก สเปน 3 เซตรวด เมื่อคืนวันพุธที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ มือ 2 รายการ ตีตั๋วสู่รอบตัดเชือก ที่สังเวียน โลรังด์ การ์รอส ครั้งที่ 4 ฟื้นจากการเสีย 5 เกมรวดเซตแรก และการดวลไทเบรกเซต 2 กวาด 12 จาก 14 เกมสุดท้าย กลับมาเอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ ความหวังสุดท้ายของ เจ้าถิ่น 3-1 เซต 5-7 , 7-6 (7-3) , 6-0 และ 6-2

แชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว "สแตน เล่นด้วยฟอร์มสุดยอดที่นี่มาตลอด 2-3 ล่าสุด มันจะต้องเป็นแมตช์ที่ยากสุดๆ หวังเป็นอย่างยิ่งผมจะงัดฟอร์มสุดยอด และเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก"

ด้าน วาวรินกา แชมป์เก่าวัย 31 ปี กระหน่ำ 49 วินเนอร์ ปราบ รามอส-บิโนลาส มือ 55 ของโลก แบบไม่ยากเย็น 6-2 , 6-1 และ 7-6 (9-7) กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย อายุมากสุด นับตั้งแต่ จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานชาวอเมริกัน ทำไว้ ปี 1985 ด้วยวัย 32 ปี

หวดชาวสวิส กล่าว "ภาพรวมผมเล่นได้ดีอย่างเหลือเชิ่อ 2 เซตแรก ผมต้องไขก็อก 2 เพื่อปิดบัญชี การเอาชนะภายใน 3 เซต ถือว่าเป็นแมตช์ในฝัน"
เมอร์เรย์ ลุ้นชิงครั้งแรก
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น