xs
xsm
sm
md
lg

“ราดวานสกา” ฉุนผู้จัดสั่งเล่นกลางฝน “ฮาเล็ป” รับหวิดเดี้ยง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อักเนียซกา ราดวานสกา
อักเนียซกา ราดวานสกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก และ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 6 ของโลก ออกอาการฉุนฝ่ายจัด ศึก แกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2016” ที่ประเทศฝรั่งเศส บีบบังคับให้ลงเล่นต่อจนจบแมตช์ ท่ามกลางสายฝน คืนวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ราดวานสกา มือ 2 รายการ และ ฮาเล็ป มือ 6 รายการ กอดคอกันตกรอบ 16 คนสุดท้าย ทั้งที่กุมความได้เปรียบคู่แข่ง ก่อนยกเลิกการแข่งขัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม

ทว่า หลังจากหยุดพักแบบเต็ม ๆ เมื่อวันจันทร์ (30 พ.ค.) 2 ผู้เล่นชั้นนำของโลก ต้องเดินลงพื้นสังเวียน โรลังด์ การ์รอส สภาพชื้นแฉะ ถึงแม้ฝนไม่ได้หยุดตกอย่างจริงจัง ตลอดระยะเวลาเบรกนาน 2 ชั่วโมง

หวดสาวโปลวัย 27 ปี ซึ่งนำอยู่ 6-2 และ 3-0 ก่อนเสีย 10 เกมรวด พ่ายไป 2-6 , 6-3 และ 6-3 กล่าว “ฉันประหลาดใจเหลือเกิน และโกรธที่เราต้องเล่นกลางฝน นี่ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ชิงเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (3 แสนบาท) แต่เป็น แกรนด์ สแลม”

“คุณปล่อยให้นักกีฬาแข่งกันกลางสายฝนได้อย่างไร ฉันไม่คิดว่าพวกเขาแคร์อะไรกับสิ่งที่เราคิด ฉันคิดว่าพวกเขาแคร์เรื่องอื่นมากกว่า”

ด้าน ฮาเล็ป รองแชมป์ เฟรนช์ฯ ปี 2014 นำอยู่ 5-3 เกมของเซตแรก แต่กลับแพ้ ซาแมนธา สโตเซอร์ จาก ออสเตรเลีย 6-7 (0-7) และ 3-6 กล่าว “ฉันไม่รู้จะบอกอย่างไรที่ลงแข่งกลางฝน ฉันคิดว่ามันดูเกินไปหน่อย สภาพคอร์ตไม่สู้ดี ลูกบอลเปียกอย่างชัดเจน ฉันไม่คิดว่ามันปลอดภัย ไม่มีใครแคร์ผู้เล่นเลย”

“ฉันไม่ได้แยแสว่าฉันแพ้แมตช์วันนี้ แต่ทุกคนอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน และใครแข็งแกร่งกว่าก็ย่อมชนะ สิ่งสำคัญ คือ ฉันเกือบได้รับบาดเจ็บหลัง ก็อย่างที่ฉันพูดไปแล้วว่า ไม่มีใครเอาใจใส่นักกีฬา เรามีหน้าที่แค่ลงเล่นต่อไป ฉันเบื่่อหน่ายที่รอนาน 3 วัน และเล่นกลางฝน นั่นคือ ปัญหาของฉัน ฉันไม่มั่นใจว่า มันจะปลอดภัยสำหรับฉันหรือเปล่า”
ซิโมนา ฮาเล็ป
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น