xs
xsm
sm
md
lg

ปธ. แม็คลาเรน ลั่นปาด เรดบูลล์-เฟอร์รารี ซิวแชมป์โลกต่อเมอร์เซเดส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอน เดนนิส
รอน เดนนิส ประธาน แม็คลาเรน ฮอนด้า เชื่อว่าทีมของตนจะเป็นรายต่อไปที่ครองแชมป์โลก ศึก ฟอร์มูลา วัน ประเภทผู้สร้าง ต่อจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ตัดหน้าคู่แข่งอย่าง เฟอร์รารี และ เรดบูลล์ เรซซิง

แม็คลาเรน ยังไม่ประสบความสำเร็จ นับตั้งแต่ ฮอนด้า เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ เมื่อปี 2015 ทว่า 1 ฤดูกาลต่อมา ก็มีพัฒนาการดีขึ้น เก็บคะแนนสะสม เรซที่ 2 จากผลงานของ สตอฟเฟล ฟานดูร์น นักซิ่งสำรองชาวเบลเยียม และผ่านถึง Q3 ครั้งแรก รอบควอลิฟาย รายการ สแปนิช กรังปรีซ์

แม้สถิติดีสุดของ แม็คลาเรน ทำได้เพียงอันดับ 5 รายการ ฮังกาเรียน กรังปรีซ์ ฤดูกาลที่แล้ว หากเทียบกับ เรดบูลล์ กับ เฟอร์รารี ที่รับธงตาหมากรุกคันแรก 4 และ 3 ครั้ง ตามลำดับ จนถึงทุกวันนี้ แต่ เดนนิส ยังมั่นใจว่า จะหยุดอหังการของ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส"

นายใหญ่วัย 68 ปี กล่าว "บอกตามตรง ผมเชื่อว่าแชมป์โลกทีมต่อไป หลังจาก เมอร์เซเดส จะเป็น แม็คลาเรน เราจะไปให้ถึงเป้าหมายนั้นก่อนทีมอื่นๆ นับเป็นความท้าท้าย แต่ผมมั่นใจเต็มร้อยในบุคลากรของเรา และฮอนด้า"

ปัจจุบัน แม็คลาเรน รั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสม ประเภททีม มี 12 แต้ม ตามหลังอันดับ 1 เมอร์เซเดส อยู่ 145 แต้ม โดย 2 นักขับอย่าง เฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัย จบดีสุดอันดับ 6 รายการ รัสเซียน กรังปรีซ์ (8 แต้ม) และ เจนสัน บัตตัน แชมป์โลก ปี 2009 เก็บ 3 แต้ม จาก 2 เรซล่าสุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น