xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊ฟ” แอบลุ้นไป อลป.อีกครั้ง ชูลูกยาง “รัสเซีย” วัย 41 เป็นแบบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มือเก๋าหลายรายยังมีหวังอีก 4 ปีข้างหน้า
วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วัย 31 ปี เชื่อผู้เล่นมือเก๋าในทีมยังมีหวังที่จะได้ลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ อีกครั้งใน 4 ปี ข้างหน้า ชูลีกอาชีพแข็งแกร่งทำให้ทุกคนต้องดูแลร่างกายอย่างดี ยก นักกีฬาทีมชาติรัสเซีย ที่เคยลงเล่นในวัย 41 ปีเป็นตัวอย่าง

ทัพลูกยางสาวไทย ปิดฉากศึก โอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่ญี่ปุ่น ด้วยอันดับ 5 ของตาราง จากผลงาน ชนะ 4 แพ้ 3 มี 12 คะแนน ชวดตั๋วไปลุย “ริโอ เกมส์” ที่บราซิล โดยเป็น อิตาลี เนเธอร์แลนด์ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ที่ได้โควตา

ด้าน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีม วัย 31 ปี เปรยถึงอนาคตของตนเองและมือเก๋าในทีมอีกหลายราย ว่า “พวกพี่ ๆ ได้คุยกันว่า อย่าไปยึดติดว่าจะต้องเลิกเล่น หรือว่าจะเล่น บอกทุกคนว่าอีก 4 ปีข้างหน้า ปี 2020 ใครยังไหวก็กลับมาช่วย ใครไม่ไหว หรือมีภารกิจส่วนตัว ก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่า ทุกวันนี้ลีกอาชีพบ้านเราแข็งแกร่ง ทุกคนจะต้องมีการดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะจะต้องเล่นตลอดทั้งปี”

“ดังนั้น อีก 4 ปี ก็ไม่ใช่เรื่องยาก หลายคนอาจจะได้กลับมาช่วย อย่างเช่น รัสเซีย ที่เคยมีผู้เล่นอายุ 41 พอคัดโอลิมปิกเขาก็กลับมาช่วยน้อง ไม่แน่ในวันนั้นเราอาจจะยังเล่นได้ จึงบอกทุกคนว่า อย่าเสียกำลังใจ โอลิมปิกนี้อาจจะไม่ใช่สุดท้าย หรืออาจจะสุดท้ายก็ได้ ขอให้ปลดปล่อยเถอะ” กิ๊ฟ กล่าว

ขณะที่ วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโร วัย 35 ปี กล่าวว่า “เราก็หวังทุกครั้งที่มาแข่ง และเป็นอีกครั้งที่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่เราก็เต็มที่ ไม่เคยท้อ ถึงแม้โอลิมปิกครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของตน แต่ก็ยังหวังให้น้อง ๆ สานฝันเราอยู่ อยากจะกลับมาทำหน้าที่เป็นสตาฟฟ์หรืออะไรก็แล้วแต่ เผื่อช่วยผลักดันน้อง ๆ ให้ไปต่อให้ได้”

ทางฝั่งของ ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโร วัย 26 ปี เผยว่า ตนมีโรคประจำตัว คือ โรคไทรอยด์ จึงไม่รู้ว่าอีก 4 ปีข้างหน้า จะไหวหรือไม่ แต่ใจไหวแน่นอน

ทั้งนี้ นอกจาก วิลาวัณย์ กับ วรรณา แล้วในทีมชุดนี้ยังมีผู้เล่นที่อยู่ในวัยหลัก 30 ขึ้น อีกหลายราย ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีม วัย 32 ปี, นุศรา ต้อมคำ มือเซต วัย 30 ปี และ อรอุมา สิทธิรักษ์ มือตบที่จะครบ 30 ในเดือนมิถุนายนนี้
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น