xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ฝ่าพายุขึ้นนำเดี่ยวสวิงไอริช "ธงชัย" ที่ 29

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ นำแล้ว
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 3 โลกจากไอร์แลนด์เหนือ ทำผลงานฝ่าสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ขึ้นมายึดตำแหน่งผู้นำการแข่งขัน ดูไบ ดิวตี ฟรี ไอริช โอเพน ที่บ้านเกิดด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ ด้าน ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทย ตีเกิน 1 โอเวอร์ ตกมาอยู่อันดับ 29

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ดูไบ ดิวตี ฟรี ไอริช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านยูโร (ประมาณ 159 ล้านบาท) ณ สนาม เดอะ เค คลับ สตราฟฟาน โค คิลแดร์ ระยะ 7,350 หลา พาร์ 72 ในไอร์แลนด์เหนือ โดยเมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบสาม

ปรากฏว่าแม้แข่งไม่จบเพราะมีพายุฝนฟ้าคะนองเข้ามาป่วนทำให้ต้องเลื่อนถึง 2 ครั้ง แต่ รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 ฝั่งเจ้าถิ่น ยังคงทำผลงานตระหง่านตี 15 หลุม เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์ รวมของเดิมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ นำหน้า แดนนี วิลเล็ตต์ อันดับ 2 อยู่ 3 สโตรก

"ผมมีปัญหากับการพัตต์เล็กน้อยในหลุมที่ 15 บนกรีน ตอนนั้นฟ้าก็เริ่มมืดแล้ว แคดดีผมบอกว่าตีไปเลยตรงๆนั้นแหละ ผมรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่เพราะมองไม่เห็นแต่ก็ยังดีที่ไม่เสีย และหวังว่าจะดีขึ้นกว่านี้อีกในวันต่อไป" แชมป์เมเจอร์ 4 สมัย กล่าว

ส่วนผลงานของสวิงไทย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวที่มาแข่งขัน ออกรอบทำ 2 เบอร์ดี แต่เสียคืน 3 โบกี จบวันเกินมา 1 โอเวอร์ สกอร์รวมเหลือเพียงแค่ อีเวน พาร์ อันดับ 29 ร่วม ต้องไปลุ้นต่อในวันสุดท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น