xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” ขอบคุณ “บิ๊กตู่” เผยจะเล่นให้คนไทยภูมิใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค๊ชอ๊อต เกียรติพงษ์ (ภาพจากแฟ้ม)
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางไทย ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่อวยพร พร้อมยืนยันจะรักษาความมีน้ำใจแห่งการกีฬาเพื่อให้คนไทยภูมิใจ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังทีมชาติไทย ที่ตาม เกาหลีใต้ 0-2 เซต ก่อนพลิกกลับมาชนะรวด ใน 3 เซตหลัง แซงกลับมาชนะอย่างเหลือเชื่อ 3-2 เซต เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2559

โดยทีมลูกยางสาวไทย ยังมีโปรแกรมนัดสุดท้ายลงสนามพบกับ เปรู ทีมอันดับ 6 แข่ง 5 นัด มี 6 คะแนน โดยสามารถชนะ คาซัคสถาน 3-1 เซต และ ชนะ โดมินิกัน 3-0 เซต มาแล้ว ในเวลา 10.55 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่ง พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกเพื่อสิทธิเข้าแข่งขันโอลิมปิกมาโดยตลอด ท่านฝากชื่นชมนักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ชทุกท่าน หลังผลการแข่งขันที่ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเกาหลีใต้ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากไปได้อย่างตื่นเต้น และไม่ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นเช่นไร ทีมวอลเลย์บอลไทยยังคงเป็นทีมในดวงใจของท่านที่จะคอยเชียร์และให้กำลังใจตลอดไป

“นายกฯ ฝากว่า เมื่อยามชนะขอให้เราชนะอย่างขาวสะอาด เมื่อยามแพ้ขอให้เราแพ้อย่างมีศักดิ์ศรีสู้อย่างเต็มที่ ความผิดหวังแม้จะเป็นประสบการณ์อันขมขื่น แต่เชื่อว่าช่วยทำให้จิตใจของทุกคนแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกฯ ฝากแสดงความยินดีล่วงหน้าต่อทุกทีมที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิล ซึ่งถือเป็นเกมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และแฟนกีฬาทั่วโลกเฝ้ารอคอยชม

ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้รับทราบความยินดีจาก “บิ๊กตู่” พร้อมตอบกลับว่า “กราบขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างสูงครับสำหรับกำลังใจ คำอวยพร และคำแนะนำเตือนสติ ให้พวกเราคิด นสิ่งที่ชอบที่ควรทำ”

“พวกเราได้รับกำลังใจมากมายจากคนไทยทั้งประเทศ และแฟนๆ กีฬาทั่วโลก เป็นแรงผลักดันให้พวกเราเล่นกีฬาด้วยความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และแข่งขันอย่างสมเกียรติของทีมชาติไทย”

“พวกเราขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะแข่งขันกีฬาอย่างมี้นำใจนักกีฬา เพื่อประชาชนชาวไทย และประเทศไทยให้มีความภาคภูมิใจ ในประเทศไทย และความเป็นคนไทย ขอให้การแข่งขันกีฬาของพวกเราเป็นส่วนหนึ่งของความรัก ความสามัคคีของคนไทย เพื่อประเทศไทยเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปครับ”


กำลังโหลดความคิดเห็น