xs
xsm
sm
md
lg

โหวตท่วมท้น "ปาเกียว" นั่งเก้าอี้วุฒิสภาฟิลิปปินส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ได้ทำงานเพื่อชาติ
แมนนี ปาเกียว อดีตกำปั้นดีกรีเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้น ได้ทำงานรับใช้พี่น้องมวลมหาประชาชนชาวฟิลิปิโนสมความปรารถนา หลังได้รับคะแนนโหวตเข้าร่วมเป็นวุฒิสภาของ ฟิลิปปินส์ จากประชาชนทั่วประเทศในการเลือกตั้งใหญ่เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ผลการลงคะแนนเสียงของประชาชนจากแดนตากาล็อก ในการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศที่เพิ่งผ่านพ้นไป ปรากฏว่า โรดี ดูเตอร์เต ได้รับการเลือกให้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศ ขณะที่การเลือกตั้งวุฒิสภา 12 ตำแหน่งนั้นก็มีชื่อของ ปาเกียว ได้รับเลือก

แม้เป็นคะแนนดิบที่ยังไม่ได้คัดกรอง แต่จำนวนคะแนนโหวตที่ได้ไป 14,921,177 เสียง จากประชาชน ก็เพียงพอทำให้อดีตกำปั้นวีรบุรุษของประเทศ ได้ทำงานรับใช้ประชาชนในสภาสูงสมใจ หลังจากแขวนนวมในไฟต์สุดท้ายที่ชนะ ทิโมธี แบรดลีย์ 1 เดือน ก่อนหน้า

ทั้งนี้ จากคะแนนเสียงของประชาชนที่รับเลือกให้แบบถล่มทลาย แสดงให้เห็นว่าชาวฟิลิปิโน ทั่วประเทศยังคงรักและให้ความศรัทธาต่ออดีตนักชกบนสังเวียนผืนผ้าใบเหมือนเดิม แม้ก่อนหน้านี้จะถูกประนามจากสังคมเนื่องจากแสดงความเห็นเชิงเหยียดหยามกลุ่มคนรักร่วมเพศ

สำหรับ "แพ็คแมน" เคยลงสมัครเลือกตั้งมา 2 ครั้งโดยเมื่อปี 2007 ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาเทศบาลของนครมะนิลา แต่ไม่ได้รับเลือก ก่อนลุยอีกหนในปี 2010 เพื่อชิงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัด ซารางกานี บ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งด้วยผลงานชนะบนสังเวียนต่อเนื่อง ก็ทำให้เขาถูกยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของประเทศ และได้รับการเลือกดำรงตำแหน่งต่อมา


กำลังโหลดความคิดเห็น