xs
xsm
sm
md
lg

"เจบี" ทวิตอัดเรดบูลล์ลงดาบ "คัฟยาต" เกินเหตุ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คัฟยาต (ซ้าย) เจอย้ายไปขับทีมรอง
เจนสัน บัตตัน นักขับมือเก๋าของ แม็คลาเรน-ฮอนด้า แสดงความรู้สึกไม่พอใจต่อ เรด บูลล์ ทีมคู่แข่งผ่านโลกออนไลน์ หลังทราบข่าวว่าพวกเขาทำการปลด ดานิล คัฟยาต นักแข่งหนุ่มดาวรุ่งให้ย้ายไปขับกับทีมระดับรอง ด้วยเหตุผลเพียงแค่ขับแบบมุทะลุดุดันในสนาม

หลังเกิดเหตุที่ คัฟยาต ขับชนท้าย เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งรุ่นพี่จาก เฟอร์รารี จนต้องออกจากการแข่งขันรายการ รัสเซียน กรังด์ ปรีซ์ สัปดาห์ก่อน ทำให้ เรด บูลล์ เรียกนักซิ่งชาวรัสเซีย ไปพูดคุยปรับทัศนคติ เพราะนอกจากทำให้ทีมไม่มีแต้มแล้วนิสัยเลือดร้อนระหว่างขับถือว่าใช้ไม่ได้

ล่าสุด เรด บูลล์ สั่งย้าย คัฟยาต ให้ไปขับกับทีมลูกอย่าง โตโรรอสโซ ก่อนดัน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ประจำการหลังพวงมาลัย "กระทิงแดง" แทน แม้หลายฝ่ายมองว่าเป็นบทลงโทษที่เหมาะสมแต่ บัตตัน มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรตินักแข่งที่เคยนำทีมขึ้นโพเดียมเท่าใดนัก

โดย "เจบี" เขียนข้อความลง ทวิตเตอร์ แสดงเหตุผลของตัวเองพร้อมตั้งคำถามไปยังทีมคู่แข่งว่า "เอาจริงเหรอ แค่ขับแย่เพียงครั้งเดียว คัฟยาต ก็ถูกดร็อปทันที แล้วโพเดียมที่เขาทำได้ก่อนหน้านี้ล่ะคืออะไร? สงสัย เรดบูลล์ ความจำสั้นไปหน่อยนะ"

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ เรด บูลล์ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวนักขับระหว่างฤดูกาล นั้บตั้งแต่เคยทำเมื่อปี 2006 โดยตอนนั้นพวกเขาให้ โรเบิร์ต ดอร์นบอส มาจับแทน คริสเตียน เคลน ส่วน เวอร์สแตพเพน จะได้โชว์ศักยภาพกับ เรด บูลล์ ตั้งแต่สนามที่ บาร์เซโลนา วันที่ 13-15 พฤษภาคม เป็นต้นไป
เจบี ไม่เห็นด้วย

กำลังโหลดความคิดเห็น