xs
xsm
sm
md
lg

"โตโยต้า" จัดหวดลูกหวาย "รีโว่ คัพ" ชิง 2.3 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รองสังเวียน (คนที่ 2 จากซ้าย) ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย
โตโยต้า ส่งเสริมวงการลูกหวายไทย จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ "รีโว่ คัพ" ชิงรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท

นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร กกท. ร่วมกับ นายบุญชัย หล่อพิทักษ์ อุปนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย, นายชัยชาญ ช่วยโพธิ์กลาง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมกิจการการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และ นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพานิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขัน "เซปักตะกร้อ ชิงแชมป์ประเทศไทย รีโว่ คัพ 2016" เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

โดย นายรุ่งโรจน์ กล่าวว่า "โตโยต้า ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างจ่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาเซปักตะกร้อนั้นถือเป็นกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย และมีนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการแข่งขันระดับนานาชาติมาโดยตลอด"

"ปีนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย จึงได้จัดการแข่งขัน "เซปักตะกร้อ ชิงแชมป์ประเทศไทย รีโว่ คัพ 2016" เพื่อเผยแพร่และพัฒนากีฬาตะกร้อของไทย พร้อมทั้งเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติต่อไปในอนาคตอีกด้วย"

โดยจะเริ่มทำการคัดเลือกตัวแทนจังหวัด ภายใต้การดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทยประจำจังหวัด ทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง พร้อมกรุงเทพฯ และปริมณฑล, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคเหนือ และ ภาคใต้ จำนวนภาคละ 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 36 ทีม เข้าไปทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2559

สำหรับแชมป์ประเภทนักเรียนชาย อายุไม่เกิน 16 ปี จะได้รับถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นสมาร์ทแคบ 2.4J มูลค่า 612,000 บาท, ประเภทนักเรียนชาย อายุไม่เกิน 12 ปี จะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท และ ประเภทนักเรียนหญิง อายุไม่เกิน 16 ปี จะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท รวมมูงค่ารางวัลการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 2.3 ล้านบาท


กำลังโหลดความคิดเห็น