xs
xsm
sm
md
lg

ฉาวข้ามชาติ! “เนวิน” แฉมีแก๊งหนีเข้าเกาหลีใต้แฝงตัว “GU12”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
เนวิน ชิดชอบ ประธานทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาแฉมีขบวนการนำคนไทยหลบเลี่ยงเข้าประเทศเกาหลีใต้ อ้างเป็น “GU12” รับทำเสียชื่อประเทศไทย ยันต่อไปจะต้องมีการตรวจสอบคณะทัวร์ลูกหนังเข้มกว่าเก่า

แม้การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มเอฟ ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทยลีก จะบุกไปพ่าย เอฟซี โซล ถึงประเทศเกาหลีใต้ 1-2 เมื่อวันพุธที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เนวิน ชิดชอบ ประธานทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดโปงเรื่องฉาว ว่า มีกลุ่มขบวนการลักลอบเข้าประเทศเกาหลีใต้ แฝงตัวมาในนามกองเชียร์ “GU12” ร่วมคณะทัวร์ลูกหนังครั้งนี้ด้วย

“ผมเสียใจมากที่มีคนฉวยโอกาสอ้างความเป็นแฟน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำลายความเชื่อมั่นของประเทศเกาหลีใต้ ที่มีต่อกองเชียร์กีฬาชาวไทย ในทุกประเภท และที่จะเดินทางมาเชียร์นักกีฬาไทยในอนาคต โดยทริปนี้มีคนร่วมคณะทัวร์ของ บุรีรัมย์ มากว่าร้อยคน พอถึงสนามบินอินชอน โดยส่งกลับประเทศทันที 13 คน เพราะมีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองติดตัวอยู่ หลังจากนั้น ยังมีอีก 40 กว่าคน พอผ่านพ้นประตูสนามบิน ก็มีรถตู้มารับออกไป”

“นอกจากนี้ ยังมีคนที่ไม่ได้มากับคณะทัวร์ แต่ใส่หมวก ใส่เสื้อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่น่าเจ็บใจเป็นอย่างยิ่งคือใส่เสื้อปลอมด้วย บอกเจ้าหน้าที่ ต.ม. เกาหลีใต้ ว่า จะมาเชียร์บุรีรัมย์ ก็ไม่พ้นเป็นพวกหลบหนีเข้าเมืองอีก มันเป็นการทำลายศักดิ์ศรีความเป็นคนไทย และกองเชียร์ชาวไทยอย่างยิ่ง”

“จากนี้เราจะต้องตรวจสอบคนที่จะมาร่วมคณะทัวร์ในการเดินทางไปทุกประเทศอย่างเข้มงวด ใครก็ตามแต่ที่คิดจะทำแบบนี้อีก ขอร้อง อย่างทำเลย มันทำลายภาพพจน์ของประเทศไทย พอทำแบบนี้ต่อไปมันส่งผลเสียต่อกองเชียร์ชาวไทยที่จะเดินทางมายังเกาหลีใต้ในครั้งต่อไป ผมยอมให้ไม่มีแฟนบอลมาเชียร์ที่สนาม ดีกว่าให้มีคนร่วมทัวร์แล้วมาทำให้เสียภาพพจน์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และประเทศไทยแบบนี้ไม่ได้” ประธาน เนวิน กล่าว

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวต่อไปว่า สโมสรจะได้ทำหนังสือชี้แจงต่อไปยังสถานทูตเกาหลีใต้ เพื่อให้เข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และจะมีมาตรการในการตรวจสอบต่อคณะทัวร์ของสโมสรที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น


กำลังโหลดความคิดเห็น