xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" พลิกตบ "เมอร์เรย์" ชิงหวดมอนติฯ รอบ 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ลุ้นแชมป์สมัยที่ 9
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส" ที่ราชรัฐโมนาโก ครั้งแรกรอบ 3 ปี พลิกเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ 2-1 เซต คืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

นาดาล ซึ่งเคยครองแชมป์ 8 สมัยติดต่อกัน ระหว่างปี 2005-2012 ปราชัยครั้งล่าสุดรอบชิงฯ แก่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เมื่อปี 2013

เจ้าของสมญา "ราชาคอร์ตดิน" ส่งสัญญาณคืนฟอร์มเก่งบนพื้นผิวที่ถนัดสุด พิชิต เมอร์เรย์ แชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย ที่พยายามเซฟ 4 แมตช์พอยน์ท และมีโอกาสเปลี่ยน 2 เบรกพอยน์ท เกมสุดท้าย แต่ไม่สำเร็จ ก่อนเจอลูกยิงวินเนอร์ ปิดเกม 2-6 , 6-4 และ 6-2

ทำให้ หวดเลือดกระทิงดุวัย 29 ปี ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 9 พบ กาแอล มงฟิลส์ จาก ฝรั่งเศส ซึ่งเอาชนะ โจ-วิลเฟร็ด ซองกา มือ 8 รายการ เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด 6-1 และ 6-3

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว "มันเป็นสัปดาห์ที่มีความหมายมากสำหรับผมที่ได้เข้ารอบชิงฯ ณ มอนติ คาร์โล อีกครั้งด้วยการเอาชนะคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว นั่นเรียกความมั่นใจแก่ผมได้เยอะ ลองดูว่าวันรุ่งขึ้น ผมจะเล่นดีเหมือนเดิมหรือเปล่า"

"ผมไม่อยากนั่งตอบคำถามว่า ผมคืนฟอร์มแล้วหรือยัง ทุกๆ ฤดูกาลมันแตกต่างกัน ผมไม่อยากเปรียบเทียบตัวเอง ผมต้องการแค่ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน นั่นคือแรงกระตุ้นของผม ผมไม่อยากคิดเรื่องเก่าๆ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น