xs
xsm
sm
md
lg

“เอ็นริเก” วอนอย่าตำหนิ “เมสซี” เป้าสะอาดครบ 452 นาที

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เอ็นริเก
หลุยส์ เอ็นริเก เทรนเนอร์ บาร์เซโลนา ยอมรับ แอตเลติโก มาดริด เป็นทีมที่เหนือกว่า หลังพ่าย 0-2 ที่สนาม บิเซนเต กัลเดรอน ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก คืนวันพุธที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา วอนอย่าตำหนิฟอร์มอันย่ำแย่ของ ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงอาร์เจนไตน์

“บาร์ซา” ลงสู่สนาม ด้วยความได้เปรียบจากเลกแรก 2-1 สัปดาห์ที่แล้ว ที่สนาม คัมป์ นู ทว่า เจอ อังตวน กรีซมันน์ โหม่งประตูแรก นาที 36 ทำให้สถานการณ์พลิกผันไปอยู่กับ “ตราหมี” ตามกฎ อเวย์ โกล (ประตูทีมเยือน)

แชมป์เก่า พับสนามบุกหวังทวงคืน แต่ทั้ง เมสซี, เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ 3 ประสานแนวรุก แผลงฤทธิ์ไม่ออก ก่อนหน้า กรีซมันน์ ซัดจุดโทษท้ายเกมจากจังหวะทำแฮนด์บอลของ อันเดรส อิเนียสตา มิดฟิลด์จอมเก๋า เอาชนะไปสกอร์รวม 3-2

เอ็นริเก กล่าว “ตอนแรก ผมคิดว่า แอต.มาดริด จะเปิดเกมรุกมากกว่านี้ เราไม่ได้เสียขวัญ ครองบอลและคุมเกมได้ดีกว่า แต่พวกเขาฉวยโอกาสที่เราพลาดยิงขึ้นนำ จากนั้นพวกเขาก็เล่นตามสไตล์ถนัด คือ ตั้งรับแดนตัวเอง เรากดดันพวกเขาไม่มากพอ ขอแสดงความยินดีด้วย พวกเขาเป็นทีมที่เหนือกว่า”

ล่าสุด เมสซี เจ้าของรางวัล “ฟีฟา บัลลง ดอร์” 5 สมัย คลำเป้าไม่เจอมายาวนาน 452 นาที อย่างไรก็ตาม อดีตบิ๊กบอส เซลตา บิโก ปกป้อง “มันไม่ยุติธรรมเลยที่จะตำหนิคน ๆ เดียว หลังความพ่ายแพ้ เราต้องรับผิดชอบร่วมกันทุกคน”

“เราทำได้ไม่ดีพอทั้งเกมรุกและรับ แต่ผมภูมิใจตัวลูกทีมของผม และขอแสดงความเสียใจต่อแฟน ๆ บาร์ซา เป้าหมายของเรา คือ การคว้าแชมป์ทุกรายการ แต่เราต้องกระตุ้นตัวเอง ซึงเป็นความท้าทายของเราทั้งหมด”

ทั้งนี้ นายใหญ่วัย 45 ปี ยังปฏิเสธคอมเมนต์ ประเด็น ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลัน สมควรได้จุดโทษคืนช่วงทดเจ็บ จังหวะ กาบี ยกแขนบล็อกลูกยิงของ อาร์ดา ตูราน เพื่อนเก่า “หลายคนบอกผมว่ามันเกิดขึ้นในเขตโทษ แต่จากมุมมองตรงม้านั่งสำรอง คุณไม่สามารถเห็นได้ชัดเจน”
เมสซี ยิงไม่ได้มาหลายเกม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น