xs
xsm
sm
md
lg

ห่วยเกินทน “ค้างคาว” เด้ง “แกรี” ก่อนถอยลงคลอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แกรี ไปซะแล้ว
บาเลนเซีย ทีมดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศปลด แกรี เนวิลล์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่จนหวิดหล่นไปอยู่โซนท้ายตารางในช่วงท้ายซีซัน ก่อนตั้งมือขวาของเจ้าตัวมากอบกู้วิกฤตช่วงโค้งสุดท้าย

“สโมสร บาเลนเซีย แยกทางกับ แกรี เนวิลล์ เฮดโค้ชของเราอย่างเป็นทางการ เราตัดสินใจที่จะนำความเปลี่ยนแปลง และความน่าสนใจของทีมให้ก้าวไปข้างหน้าในฤดูกาลนี้ เราขอขับคุณ แกรี ที่ทำงานให้แก่เรา และขออวยพรให้มีอนาคตที่ดี” แถลงการณ์จาก บาเลนเซีย ระบุ

ปาโก เอสเตราน ที่ทำหน้าที่เป็นมือขวาของ เนวิลล์ จะเข้ามารับหน้าที่กุมบังเหียน “ไอ้ค้างคาว” ต่อเป็นการชั่วคราว โดยมีเป้าหมายคือ ช่วยทีมให้รอดพ้นจากโซนท้ายตาราง เพราะตอนนี้อยู่อันดับ 14 มี 34 แต้ม มากกว่ากลุ่มโซนตกชั้นเพียง 6 แต้มเท่านั้น

ด้าน เนวิลล์ ที่ถูกแต่งตั้งเข้ามาทำงานนี้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว กล่าวบ้างว่า “ผมอยากขอบคุณสโมสร บาเลนเซีย, แฟนบอล, ทีมงาน และนักเตะทุกคน ผมมีความตั้งใจอยากจะสานงานต่อจากจุดที่เริ่มไว้ แต่ก็เข้าใจว่าเราอยู่ในธุรกิจที่เน้นผลการแข่งขัน และ 28 เกมที่ผ่านมา (ชนะ 10 เสมอ 7 แพ้ 11) ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานของตัวเอง หรือทางสโมสรเลย”

สำหรับ เนวิลล์ วัย 41 ปี เข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยนำลูกทีมลงเตะ ลา ลีกา สเปน ไปทั้งหมด 16 นัด แต่ผลงานน่าผิดหวังชนะแค่ 3 เกม โดยฟางเส้นสุดท้ายอยู่ความพ่ายแพ้ต่อ เซลตา บีโก 0-2 ก่อนเข้าสู่ช่วงพักเบรกทีมชาติ


กำลังโหลดความคิดเห็น