xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดพลีชีพที่สนามบอล “อิรัก” ดับ 32 คน! “เอเอฟซี” จวกฝีมือพวกขี้ขลาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ประเทศอิรัก เมื่อมีผู้ก่อการร้ายกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส (IS) บุกเข้าไประเบิดพลีชีพ บริเวณสนามฟุตบอลในเกมระดับท้องถิ่น จนส่งให้มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 32 ราย ด้าน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) จวกเป็นการกระทำของพวกขี้ขลาด

ทัพนักเตะทีมชาติอิรัก เพิ่งเสมอ ทีมชาติไทย 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวแม้ อิรัก จะเป็นเจ้าบ้าน แต่ไม่สามารถลงแข่งที่ประเทศตัวเองได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องความปลอดภัย จึงต้องย้ายไปฟาดแข้งกันที่สนามกลางแทน คือ ปาซ กาห์วามิน สเตเดียม ในประเทศอิหร่าน

ล่าสุด มีรายงานว่า ถัดจากนั้นเพียงวันเดียว ได้เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้น เมื่อมีผู้ก่อการร้ายลอบเข้าไประเบิดพลีชีพ ฆ่าตัวตายท่ามกลางฝูงชน ระหว่างพิธีมอบรางวัล หลังจบเกมฟุตบอลระดับท้องถิ่น ที่หมู่บ้านอัล-อาซาริยา ใกล้กับเมืองอิสกันดาริยาห์ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวง กรุงแบกแดด เพียง 40 กิโลเมตร

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วล่าสุด 32 คน รวมถึงมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบราย โดยเป็นกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส (IS) ที่ออกมาอ้างว่าการก่อการร้ายดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มตน

ด้าน ชีกห์ ซัลแมน บิน เอลบราฮิม อัล คาลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ชาวบาห์เรน ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการที่เกิดขึ้น “ในนามของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียและครอบครัวฟุตบอลเอเชีย ผมอยากจะแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของพวกเขาเช่นเดียวกับสมาคมฟุตบอลอิรัก”

“ฟุตบอลคือแรงขับเคลื่อนสำหรับสิ่งที่ดี เกมของเรามีประวัติศาสตร์มายาวนานในการนำผู้คนเข้าหากันในช่วงที่มีความขัดแย้งทั่วโลก การใช้สนามฟุตบอลเป็นสถานที่กระทำความรุนแรงเช่นนี้เป็นสิ่งขี้ขลาด ครอบครัวฟุตบอลเอเชียจะพร้อมใจกันยืนเคียงข้างและอธิษฐานให้กับพวกของเราที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

สำหรับ แข้งทีมชาติอิรัก มีโปรแกรมเป็นเจ้าบ้านลงเล่นศึกคัดฟุตบอลโลก นัดสุดท้ายกลุ่ม เอฟ พบ ทีมชาติเวียดนาม วันที่ 29 มีนาคม นี้ ที่ ปีเตอร์ กรีน สเตเดียม ในประเทศออสเตรเลีย


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น