xs
xsm
sm
md
lg

ไม่กลัวล้า! ช้างศึก มั่นใจยื้อไม่แพ้ โสมขาว 18 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกริกฤทธิ์ มั่นใจไทยไม่แพ้เกาหลีใต้
ทัพช้างศึกไทย พร้อมบู๊เกาหลีใต้แม้นักเตะส่วนมากเพิ่งเดินทางกลับจากอิหร่าน มั่นใจรักษาสถิติไม่แพ้โสมขาวในบ้าน 18 ปีไว้ได้

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2559 ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.30 น. นั้น
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. ตัวแทนของทั้งสองทีมได้เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนแมตช์ฟุตบอลกระชับมิตรนัดดังกล่าว ณ ห้องพาโนรามา 1 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โดยมีเนื้อความดังนี้
 
ด้าน อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราเพิ่งเดินทางกลับจากอิหร่านนะครับ นักเตะมีความเหนื่อยล้าเพราะเราเดินทางนาน 12-20 ชั่วโมง วันนี้เราปล่อยให้ผู้เล่นพักพ่อน”
 
“ส่วนนักเตะที่เรียกมาใหม่ จะถูกโรเตชั่นในเกมนัดนี้ เพื่อมาทดสอบตัวใหม่ ซึ่งก็รวมถึงน้องเฟย (ศิวกรณ์ เตียตระกูล) ด้วยที่เราอาจจะใช้เกมนี้เพื่อพิสูจน์”
 
ขณะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดเผยว่า “ผมจะพยายามอย่างเต็มเพื่อรักษาสถิติไม่แพ้เกาหลีใต้ในบ้านมา 18 ปีให้ได้ ผมคิดว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมสนุก อีกอย่างจะยังทำให้รู้ด้วยว่า ทีมของเรายืนอยู่จุดไหนของเอเชีย”
 
ขณะที่ อูลี สตีลิเก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวว่า “แม้เกมนี้อาจแค่เป็นอุ่นเครื่อง แต่สำหรับผมแล้วไม่มีนัดไหนคือเกมกระชับมิตร เราจะเล่นอย่างเต็มที่ เพราะทีมของเราไม่แพ้ใครมา 1 ปี และหวังว่าเราจะกลับบ้านไปด้วยชัยชนะเหนือทีมชาติไทย”
 
“สำหรับผลงานของไทยที่ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายนั้น (รอบคัดเลือก โซนเอเชีย) พวกเขาทำได้ยอดเยี่ยม ชนะ 4 นัด เสมอ 2 รวมถึงเกมที่พบกับอิรัก ผมคิดว่าน่าจะเป็นฝ่ายบุกไปเก็บชัยชนะได้ด้วยซ้ำ แต่น่าเสียดายที่พวกเขามาเสียประตูช่วงท้าย อย่างไรก็ดีผมคิดว่าสายของไทยอาจจะไม่แข็งมากนัก ดังนั้นเกมอุ่นเครื่องนัดนี้น่าจะเป็นบททดสอบที่ดีของทีมชาติไทย”
 
“ผมคิดว่าการลงเล่น 2 นัดในรอบ 4 วัน ไม่ได้เป็นปัญหาของพวกเรา เพราะผู้เล่นทุกคนภายในทีมล้วนมีสภาพร่างกายความฟิตที่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ และจะไม่มีข้ออ้างใดๆในเกมนัดนี้”
 
“อย่างไรก็ดี ผมอาจจะทดลองใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ลงไปสัมผัสเกมนี้บ้าง แต่อย่างที่บอกว่านัดนี้นักเตะของเรามีความพร้อมเป็นอย่างมาก และ 11 ตัวจริงที่ผมส่งลงสนามคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของเราอย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น