xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” ดัน “ทรูอารีน่าหัวหิน” เป็นศูนย์ฝึกกีฬาระดับโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อำนาจ รื่นเริง นำทัพกำปั้นร่วมเปิด ทรูอารีน่าหัวหิน
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รักษาการนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ เปิดตัวศูนย์ฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬา “ทรู อารีน่า หัวหิน” เพื่อเป็นอานาจักรกีฬา อาทิ เทนนิส, มวย, ฟุตบอล, บาสเกตบอล, เทควันโด และแบดมินตัน อย่างแท้จริง

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รักษาการนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธานในงานเปิดตัวศูนย์ฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬา “ทรู อารีน่า หัวหิน” สนามเทนนิสระดับโลก ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด ร่วมแถลง

โดย นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทรู อารีน่า หัวหิน นั้น เป็นสถานที่ที่พร้อมในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่วงการกีฬาไทยจะได้มีการพัฒนา ซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับว่า ทั้งภาครัฐ และเอกชน ให้ความสนใจเรื่องกีฬากันมาก การที่มีศูนย์กีฬาที่มีมาตรฐาน จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยในด้านกีฬา และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน

“นอกจากนี้ การมีสนามกีฬาที่มีมาตรฐานนั้น จะช่วยดึงให้มีทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ สามารถมาจัดที่ประเทศไทยได้ และเวลามีทัวร์นาเมนต์กีฬาก็จะเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไปด้วยในตัว อีกทั้งเมื่อมีนักกีฬาระดับโลกเข้ามา ก็จะสร้างแรงจูงใจให้กับนักกีฬาไทยด้วยเช่นกัน” นายสุวัจน์ กล่าว

น.ส.พราวพุธ กล่าวว่า จุดประสงค์ของการสร้างทรู หัวหิน อารีน่า นั้น เพื่อต้องการสร้างให้หัวหินกลายเป็นเมืองกีฬาเมืองหนึ่ง สามารถทำได้ทั้งจัดทัวร์นาเมนต์ระดับโลก และเป็นสนามฝึกซ้อมให้ทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยงบประมาณที่ใช้ในการสร้างนั้นอยู่ที่ราว ๆ 600 ล้านบาท ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย

“ในอนาคตหวังว่า ทรู หัวหิน อารีน่า นั้น จะเป็นที่ที่ให้นักกีฬาต่างชาติ ซึ่งอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล สามารถมาพักผ่อน และฝึกซ้อมที่นี่ได้ ซึ่งหัวหินนั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศได้อีกทาง” น.ส.พราวพุธ กล่าวปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น