xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" รับเด็กไทยเป็นรองยุ่น ลั่น 3 นัดที่เหลือสู้ยิบตาเพื่อแรงกิ้ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เตรียมกลับไปปรับกระบวนการทำทีมใหม่
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับมาตรฐานผู้เล่นไทยยังห่างชั้นกับนักเตะญี่ปุ่น หลัง "ปราสาทสายฟ้า" บุกไปพ่ายต่อ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา 0-3 พร้อมเตรียมกลับไปปรับกระบวนการทำทีม ลั่นอีก 3 นัดที่เหลือสู้ยิบตา เพื่อแรงกิ้งในเวทีเอเชีย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำผลงานสุดบู่ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม หลังปราชัยรวด 3 นัด ต่อ เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) 0-6 ซานตง ลู่เหนิง (จีน) 0-3 และล่าสุด ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา (ญี่ปั่น) 0-3 รั้งบีวยกลุ่ม เอฟ

หลังจบเกมที่บุกไปพ่ายต่อ แชมป์ เจ-ลีก เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ กล่าวว่า "เป็นเกมที่ต้องยอมรับความจริงว่ามาตรฐานฟุตบอลของเด็กไทยเรา ถ้าเทียบกับญี่ปุ่น ยังมีความแตกต่างอยู่เยอะมาก แม้ว่าวันนี้เด็กหลายคนที่ได้โอกาสลงไปเล่น จะพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าพัฒนาขึ้น แต่ก็เป็นอะไรที่จะต้องเร่งปรับปรุงและพัฒนาในส่วนของเด็กไทยให้มีความแข็งแกร่งมากไปกว่านี้"

"เพราะว่าการที่เราจะขึ้นไปเป็นท็อป 5 เอเชีย ถ้าหวังพึ่งพาแค่ผู้เล่นต่างชาติในทีมอย่างเดียว โอกาสที่ทีมจะพัฒนาไปสู่การเป็นท็อป 5 เอเชีย หรือพัฒนาไปเป็นแชมป์เอเชีย คงไม่มีทาง ดังนั้นโจทย์ที่เราได้พบมาใน 3 แมตช์ในรายการนี้ เป็นเรื่องที่ต้องไปปรับกระบวนการการทำทีม แล้วก็ปรับหลายอย่างในทีมเพื่อให้แข็งแกร่งกว่านี้"

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า กล่าวถึง 3 เกมที่เหลือว่า "ทุกแมตช์ต้องสู้ยิบตา สำหรับผมทุกแต้มใน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก มีผลต่อแรงกิ้งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเวทีเอเชีย ถึงจะผ่านมา 3 แมตช์ด้วยการเสีย 12 ประตู ซึ่งถือเป็นความเสียหายและอับอายที่สุด แต่ว่าอีก 3 แมตช์ที่เหลือจะต้องทำให้ดีที่สุด และไม่มีวันยอมแพ้"

สำหรับเกมต่อไป "ปราสาทสายฟ้า" จะเปิดบ้านรับมือ ซานเฟรซเซฯ วันที่ 5 เมษายน นี้


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น