xs
xsm
sm
md
lg

“เลบานเต” เก็บ 3 แต้มล้ำค่าช่วยหนีตาย สอย “ค้างคาว” 1-0

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสซี นำชัยให้ เลบานเต (ภาพแทน)
เลบานเต คว้า 3 แต้มสำคัญสำหรับการลุ้นหนีตกชั้นในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อเปิดรัง ซิอูดาด เดอ บาเลนเซีย เฉือนชนะ “เจ้าค้างคาว” บาเลนเซีย 1-0 จากการยิงของ จูเซปเป รอสซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559

บาเลนเซีย เกือบขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 13 เมื่อบอลทะลักไปเป็นส้มหล่นให้ โซเฟียเน เฟกูลี หลุดเดี่ยว แต่ไม่ยิงจังหวะแรกดันไปแต่งก่อนเลยเป็นการปิดมุมตัวเองซัดไปติดเซฟ ดิเอโก มาริโน มือกาว เลบานเต

แต่จากนั้นเป็น เลบานเต ที่พับสนามยำใหญ่เกือบได้ประตูหลายครั้งเริ่มที่นาที 22 โฆเซ โมราเลส แหวกผู้เล่น บาเลนเซีย บอลไปเข้าทาง จูเซปเป รอสซี ยิงกะให้เข้าเสาสอง ทว่าบอลพุ่งไปจูบโคนเสา ตามด้วยนาที 33 เดย์เวอร์สัน ยิงหมายเสียบเสาแรกเสียดายตรงตัว ดิเอโก อัลเวส นายทวาร “เจ้าค้างคาว” เจ้าถิ่นไม่เพลาเครื่องนาที 42 คาร์ล เม็ดจานี ได้โหม่งเตะมุม อัลเวส ปัดเผาขนและนาที 44 เดย์เวอร์สัน คนเดิมตะบันระยะ 18 หลาเต็มข้อด่านสุดท้ายทีมเยือนก็ทุบได้อีก ครบ 45 นาทียังเสมอกัน 0-0

นาที 65 ลูกทุ่มไกลของ เลบานเต เหมือนไม่อันตราย ฆวนฟราน ส่งให้ รอสซี โฉบตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายที่เสาแรกบอลเสียบเสาสองเจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 ถือเป็นประตูที่ 3 ใน ลา ลีกา สเปน ของหอกที่ยืมมาจาก ฟิออเรนตินา

จบเกม เลบานเต เปิดบ้านเฉือนชนะ 1-0 รั้งบ๊วยต่อไป แต่มี 24 แต้มจาก 29 นัดเท่าอันดับ 19 คือ สปอร์ติง กิฆอน ส่วน บาเลนเซีย แพ้เป็นนัดที่ 3 จาก 5 นัดหลังสุดมี 34 แต้มเท่าเดิมจาก 29 นัดเกาะกลางตารางไม่มีลุ้นอะไร


กำลังโหลดความคิดเห็น