xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” รับร่างกายไม่เต็มร้อย หวังเค้นฟอร์มรอบสุดท้ายศึกทรู

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี โปรมือ 37 ของโลก รับสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์บวกกับสภาพสนามที่ยาก ทำให้สกอร์ไม่ตามเป้า โดยจบรอบสามเมื่อวันเสาร์เก็บเพิ่มได้เพียง 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 ตามหลัง สก็อตต์ เฮนด์ สวิงออสซี่ ถึง 6 สโตรค โดยเจ้าตัวหวังเค้นฟอร์มเก่งเพื่อให้ได้ลุ้นในรอบสุดท้าย

จบรอบสามของศึกไตร-แซงชั่น ระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชียนทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ รายการ "ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง" ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 63 ล้านบาท ที่สนามแบลคเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หิวหิน เมื่อวันเสาร์ ปรากฏว่า “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ตุนเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 1 อีเกิ้ล 3 เบอร์ดี้ แต่เสียไป 3 โบกี้ เจ้าตัวออกปากรับสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ และยังมีปัญหาเรื่องเกมพัตต์ ทำให้ผลงานไม่ตามเป้า โดยพูดถึงผลงานหลังสกอร์รวมตามหลัง สก็อตต์ เฮนด์ รองแชมป์ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ถึง 6 สโตรค ว่า “วันนี้ออกไปไม่ดีเสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก และยังตีลูกไม่ค่อยขึ้นกรีน ตีเหล็กไม่ค่อยดี ปัญหามาจากร่างกายเรายังไม่ค่อยสมบูรณ์ ยังรู้สึกเหนื่อย เพราะเพิ่งฟื้นจากไข้ แม้จะพยายามทำร่างกายให้ดี แต่ก็ไม่สามารถกลับมาได้ ปัญหาอยู่ที่เกมพัตต์ไม่ค่อยดีด้วย สัปดาห์นี้ทำ 3 พัตต์ไป 4 หลุมแล้ว ไม่เป็นไร ถ้าพรุ่งนี้ตีดีๆ อาจมีสิทธิลุ้นได้บ้าง วันนี้ขอพักอีกสักวัน ให้ร่างกายพร้อมเต็มที่เพื่อพรุ่งนี้”

นอกจากนี้ โปรช้าง ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับสภาพสนามและการเจาะหลุมที่ยากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ซึ่งมีผลต่อสกอร์นักกอล์ฟในปีนี้ว่า “วันนี้ผิดพลาดมากไปหน่อยในสนามที่ตัวเองมาเล่นบ่อย วันนี้ธงยากมาก โดยเฉพาะ 9 หลุมหลัง ปีนี้สภาพสนามดีมาก แต่มีบางหลุมที่มีสภาพแฉะเพราะรดน้ำ ที่สำคัญคือปีนี้ธงยากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งผมคิดว่าทางทัวร์นาเมนท์คงอยากให้สกอร์ไม่สูงมาก แต่ผมคิดว่าไอเดียบางอย่างมันก็ไม่ดีนะ เพราะบางหลุมมันก็ยากเกิน ตำแหน่งธงจึงก็ไม่แฟร์กับการเล่น ซึ่งทางทัวร์นาเมนท์ต้องกลับไปคิดอีกที ผมว่าบางหลุมมันไม่มีประโยชน์ที่เราจะทำธงขนาดนั้น ซึ่งไม่ให้โอกาสนักกอล์ฟที่ตีดีต้องมาขึ้นเหล็กยาว สภาพธงเล่นไม่ได้ นี่คือเรื่องที่ผมคงต้องขอออกความเห็น”

ทั้งนี้ ธงชัย ใจดี จบรอบสามศึก "ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง" ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 รั้งอันดับ 11 ร่วมกับ ปิยะ สว่างอรุณพร และนักกอล์ฟอีก 3 คน ขณะที่สกอร์ดีสุดของกลุ่มนักกอล์ฟไทยเป็นของ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ และ “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ ที่สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์พาร์ 207 อยู่อันดับ 8 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น