xs
xsm
sm
md
lg

อาร์แอนด์เอจัดสัมมนาเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เดอะ อาร์แอนด์เอ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ ดิ โอเพ่น การแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุด จัดสัมมนาพร้อมเวิร์คช็อพครั้งแรกในประเทศไทยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากคนไทยและกลุ่มธุรกิจสนามกอล์ฟรวมทั้งอุตสาหกรรมกอล์ฟในภูมิภาคกว่าร้อยคนเข้าร่วมสัมมนา เพื่อการพัฒนากอล์ฟแบบยั่งยืนในเอเชีย

การจัดสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมความรู้ความสามารถของผู้ประกอบกิจการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกอล์ฟให้มีความยั่งยืนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยเป็นการจัดสัมมนาครั้งแรกในประเทศไทยและนับเป็นครั้งที่ 2 ของการสัมมนาทั้งหมด 6 ครั้งที่ เดอะ อาร์แอนด์เอ กำหนดให้เสร็จสิ้นภายในอีก 3 ปีข้างหน้า

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารอาร์แอนด์เอ เผยว่า ”สำหรับอาร์แอนด์เอแล้ว ความยิ่งยืนทางด้านการเงิน สุขภาพ ของสังคมที่เล่นกอล์ฟล้วนแล้วตอบสนองความต้องการต่างๆ ที่มีทั้งธุรกิจ เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมที่จะมีสร้างความกดดันต่อสิ่งเหล่าแต่สุดท้ายแล้วกีฬาต้องสร้างประโยชน์กับคนในชุมชนรวมทั้งการรักษาสิ่งแวดล้อม และผลต่อสุขภาพ การสัมมนาพัฒนากอล์ฟแบบยั่งยืนสามารถออกแบบสนามกอล์ฟ การปรับปรุง และ การดูแลรักษา แล้ววิทยากรผู้ที่มาให้ความรู้นี้เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาแบบอย่างยั่งยืนสามารถนำเอาไปใช้ได้จริง”

สำหรับการจัดสัมมนาครั้งนี้ มีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากในและต่างประเทศมาร่วมให้ความรู้ อาทิ มร.โดมินิค วอลล์ ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกจากเดอะ อาร์แอนด์เอ, มร.สตีฟ ไอแซค ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการสนามกอล์ฟ จากเดอะ อาร์แอนด์เอ, นายพีรพล นะมาตร์ เจ้าของบริษัท กอล์ฟอีสท์, มร.มิคา วูดส์ หัวหน้านักวิจัยจาก เอเชีย เทิร์ฟกราส เซนเตอร์, มร.พอล แจนเซ่น เจ้าของบริษัทออกแบบและก่อสร้างสนามกอล์ฟ แจนเซ่น กอล์ฟ คอร์ส ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น , มร.โจนาธาน สมิธ ประธานบริหารองค์กร กอล์ฟ เอนเวอรอนเมนท์ ออการ์ไนเซชั่น และ มร. แซม โทมัส ผู้จัดการฝ่ายพัฒนากอล์ฟองค์การกีฬากอล์ฟและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้การจัดสัมมนาครั้งนี้มีหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การออกแบบ การปรับปรุงบูรณะ และการดูแลบำรุงรักษาสนามกอล์ฟ มุ่งหวังที่จะช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟในด้านต่างๆ โดยการเน้นเรื่องการให้ความรู้และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อการพัฒนางานด้านกีฬากอล์ฟ เพื่อยกระดับมาตรฐานของวงการกอล์ฟในภูมิภาค โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้พัฒนาสนาม กลุ่มเจ้าของสนามฯ กลุ่มสถาปนิก กลุ่มผู้บริหารและผู้จัดการสนาม โดยจัดหัวข้อต่าง ๆ ในการสัมมนาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม รวมทั้งวิธีการดำเนินธุรกิจและการสร้างแผนงานเพื่อบริหารและจัดการอุตสาหกรรมกอล์ฟอย่างยั่งยืนในภูมิภาคเอเชีย

กำลังโหลดความคิดเห็น