xs
xsm
sm
md
lg

เป็นนักกอล์ฟ…ต้องอ่อนหวาน!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เดี๋ยวนี้ดังใหญ่แล้วนะไอ้เก่ง” เฮียชูตั้งใจแซวลูกก๊วนขณะเด็กหนุ่มร่างท้วมกำลังนั่งโซ้ยก๋วยเตี๋ยวชามเบ้อเริ่มเข้าปากเพลินๆ

“อะไรครับเฮีย!” มือตักลูกชิ้นค้าง

“อ้าว…ก็เช้านี้เห็นชื่อเอ็งลงหนังสือพิมพ์ทุกเล่มเลยนี่หว่า”

“โธ่เฮีย! คนละคน….เฮียก็…นั่นมัน เก่ง การุณา ขาใหญ่ดอนเมือง อีกคนก็ เก่ง เจดีย์ รถกะบะถอยชน!...ไม่เกี่ยวกับผม”

“เหรอ!...แล้วไป…แต่!!...”

“โอ้โฮ….แต่อะไรอีกล่ะครับเฮีย!” มือตักน้ำตาลค้างอีก

“เอ็งตักน้ำตาลใส่ก๋วยเตี๋ยวไปกี่ช้อนแล้ววะนั่น! ระวังเป็นเบาหวานนะโว้ย…ไอ้อ้วน”

“ร้ายกว่าเบาหวานอีกครับเฮีย” หมอประจำก๊วนผสมโรงรุมไอ้เก่งด้วยความหวังดี”

รู้ไหม? น้ำตาลกดภูมิคุ้มกัน และเป็นสารเสพติด

คนทั่วไปส่วนใหญ่ชอบรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีรสหวาน เรียกว่าพากันติดหวานกันไปหมดแล้ว โดยอาจไม่รู้เลยว่าความหวานนี่เองที่ก่อให้เกิดโรคมากมาย มีผู้รวบรวมไว้ถึง 110 ชนิด เช่น ทำให้ฟันผุ กระดูกผุ ทำให้อ้วนและแก่เร็ว เกิดโรคภูมิแพ้ หอบหืด โรคผิวหนังเอ็กซีมา ปวดศีรษะไมเกรน โรคข้ออักเสบ โรคริดสีดวงทวาร ต้อกระจก สายตาสั้น โรคซึมเศร้า ทำให้ไขมันในตับเพิ่มขึ้น ทำลายตับอ่อน เกิดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง นิ่วในไต เพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ เป็นปัจจัยเสี่ยงของมะเร็งถุงน้ำดี เป็นต้น

ในเด็กมีผลการศึกษาพบว่า เด็กที่กินอาหารที่มีความหวานมีสีผสมอาหาร เช่น ลูกอม ขนมหวาน น้ำอัดลม และขนมถุงจำพวกขบเคี้ยวทั้งหลายด้วย จะทำให้เด็กมีอาการสมาธิสั้น

นอกจากนี้บางคนอาจไม่รู้ว่าน้ำตาลสามารถกดการทำงานของเม็ดเลือดขาวได้ พูดง่ายๆก็คือ กดการทำงานของภูมิต้านทานโรคนั่นเอง โดยเฉพาะเม็ดเลือดขาวที่ทำหน้าที่ทำลายเชื้อโรค และป้องกันร่างกายจากสิ่งแปลกปลอม

นอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อมีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง น้ำตาลจะกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระได้ง่ายขึ้น และอนุมูลอิสระเหล่านี้ก็จะทำลายผนังหลอดเลือดทั่วไปหมด โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็งก็ควรจะทราบไว้ด้วยว่าในรายงานของ Gordon Research Institue USA พบว่า เซลล์มะเร็งมี Glucose receptor ซึ่งสามารถดูดซึมน้ำตาลเข้าเซลล์มากกว่าเซลล์ปกติ 2 เท่า ทำให้ดูดซึมน้ำตาลได้เร็วและจำนวนมาก ดังนั้นก็เท่ากับว่าเป็นการส่งเสบียงให้เซลล์มะเร็งโดยตรง

แต่ทั้งๆที่เรารู้ว่าความหวานและน้ำตาลเป็นอันตราย และก็ให้เกิดปัญหาโรคภัยมากมายแต่หลายคนก็เลิกยาก เพราะมีงานวิจัยระบุว่า น้ำตาลก็เป็นยาเสพติดอีกชนิดหนึ่ง

“แม่ค้า…ขอโค๊ก…เอ้ย!ไม่ใช่…ขอน้ำเปล่าขวดหนึ่งครับ”

“ต่อไปนี้เก่งจะทำตัวเป็นคนอ่อนหวานแล้วนะคร้าบบ!”


กำลังโหลดความคิดเห็น