xs
xsm
sm
md
lg

การพัฒนานักกอล์ฟสตรีสู่เวทีระดับนานาชาติ / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ
คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะ สัปดาห์นี้นักกอล์ฟสาวไทยของเราเดินทางออกไปแข่งต่างประเทศกันหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Mission Hills World Ladies Championship 2016 ที่ประเทศจีน และรายการ Splendido ICTSI Champion Tour ที่ฟิลิปปินส์ การแข่งขันทั้งสองรายการเป็นการแข่งขันของทัวร์จีนและทัวร์ไต้หวัน ซึ่งทั้งสองทัวร์นี้พยายามจะสร้างการแข่งขันให้เป็นระดับนานาชาติ และพยายามที่จะเสริมสร้างนักกอล์ฟสตรีเพิ่มมากขึ้น

โดยมีจุดประสงค์เหมือนกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีของเราที่อยากจะเสริมสร้างนักกีฬาของเราให้เข้าไปสู่เวทีในระดับนานาชาติ และในปัจจุบันมีนักกอล์ฟไทยเข้าไปสู่ทัวร์ต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น LPGA TOUR, European Tour, China Tour และ Taiwan Tour โดยเฉพาะการที่มีนักกอล์ฟสตรีของไทยเข้าไปถึงเวทีในระดับโลกได้ การแข่งขันในบ้านเราต้องมีความแข็งแรง และมีมาตรฐานพอที่สามารถสร้างนักกอล์ฟสตรีของไทยเข้าไปสู่เวทีระดับโลกแบบนี้ได้ อีกอย่างนักกอล์ฟสตรีไทยของเราต้องการการพัฒนาที่ดีพอที่จะไปสู้กับนักกอล์ฟต่างประเทศ อีกอย่างที่จะต้องคำนึงถึงคือบุคลิกภาพและอุปนิสัยที่ดี เพื่อที่สามารถเข้าไปร่วมกับสังคมได้อย่างไม่มีข้อบกพร่องใดๆ

แต่การที่จะพัฒนานักกอล์ฟสตรีของเรานี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เราจะต้องปลูกฝังนักกอล์ฟสตรีในหลายๆ ด้าน ไม่ใช่แค่มีการแข่งขันให้เล่นหาประสบการณ์เท่านั้น นักกอล์ฟสตรีของเราจะต้องถูกปลูกฝังทางด้านบุคลิกภาพ อุปนิสัย และการแต่งกาย เพราะการไปแข่งขันในต่างประเทศนักกอล์ฟจะต้องเตรียมตัวทางด้านการเดินทาง การฝึกซ้อม และการแต่งกาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับนักกอล์ฟ หรือการแต่งกายในชุดกอล์ฟ นักกอล์ฟควรจะแต่งกายให้ดีเพื่อสร้างเอกลักษณ์หรือสร้างจุดเด่นให้กับตัวเอง แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วยนะคะ เพราะงานเลี้ยงต้อนรับแบบนี้เราต้องให้เกียรติเจ้าภาพและคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ส่วนของเสื้อผ้ากอล์ฟก็อาจจะมีแมวมองเขาสนใจหรืออาจที่จะอยากให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ ก็เป็นได้ และยังเป็นการให้เกียรติเจ้าภาพการจัดการแข่งขันอีกด้วยถ้านักกอล์ฟแต่งตัวสุภาพเรียบร้อย โปรจึงอยากให้นักกอล์ฟให้ความสำคัญกับเรื่องนี้กันหน่อยนะคะ โดยเฉพาะเรื่องการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางฝ่ายการจัดการแข่งขันเขาได้จัดขึ้น

สุดท้ายนี้โปรก็ขอให้นักกอล์ฟทุกท่านโชคดีนะคะ ตั้งใจ มุ่งมั่นกับเกม และอีกอย่างคือขยันฝึกซ้อม มีเป้าหมายทุกครั้งในการลงสนามแข่งขัน แล้วพบกันใหม่กับคุยข้างกรีนกับโปรเปิ้ลอีกครั้งในสัปดาห์หน้าค่ะ


กำลังโหลดความคิดเห็น